รีเซต

กองกำลังผาเมือง เปิดจุดชมวิวดอยช้างมูบ รับนักท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว

กองกำลังผาเมือง เปิดจุดชมวิวดอยช้างมูบ รับนักท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว
TNN ช่อง16
10 พฤศจิกายน 2563 ( 11:16 )
239
กองกำลังผาเมือง เปิดจุดชมวิวดอยช้างมูบ รับนักท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว

พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า กองทัพภาคที่ 3 สนับสนุนให้เกิดกิจกรรมท่องเที่ยว เพื่อให้ชุมชนมีรายได้มีเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ล่าสุดกองกำลังผาเมืองเปิดจุดชมวิวดอยช้างมูบ อ.แม่สาย จว.เชียงราย ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยงแห่งใหม่  โดยสถานที่แห่งนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองจังหวัดเชียงราย ผ่านถนนหมายเลข 1 และหมายเลข 1149 ประมาณ 60 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที  ซึ่งฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ ตั้งอยู่บนแนวสันเขาแบ่งเขตแดนไทย – เมียนมา เป็นฐานปฏิบัติการของกองร้อยทหารม้าที่ 2  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3  ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของ  อ.แม่สาย จังหวัดเชียงรายอีกแห่งหนึ่ง  ซึ่ง กองร้อยทหารม้าที่ 2  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ได้ปรับภูมิทัศน์ ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและจุดชมวิวชมทะเลหมอก รวมทั้งมีร้านกาแฟ phamuang coffee @DoichangMub โดยใช้เมล็ดพันธ์ที่ปลูกในท้องถิ่นเพื่อให้ชาวสวนในชุมชนมีรายได้  ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนมากขึ้น นอกจากนี้ร้านกาแฟ ยังเป็นสถานที่ฝึกวิชาชีพให้กับน้องๆพลทหารที่สนใจการชงกาแฟได้เรียนรู้เพื่อต่อยอดนำไปประกอบอาชีพเมื่อปลอดประจำการได้

      

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง กล่าวว่า ร้านกาแฟ phamuang coffee @DoichangMub ถือเป็นสถานที่ตอบรับกับกระแสการท่องเที่ยวปัจจุบันได้อย่างดี  เป็นจุดชมวิวที่สวยบนดอยช้างมูบ คาดว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงรายที่กองกำลังผาเมืองได้ส่งเสริมให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ให้ความสนใจท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ พร้อมชมทิวทัศน์ทะเลหมอกของประเทศ ไทย – เมียนมา ได้ 360 องศา ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คที่น่าสนใจและได้รับความนิยมโดยเฉพาะบรรยากาศช่วงฤดูหนาวนี้

     

ทางด้าน ร.อ.พูนสิทธิ์ บุรพรัตน์ ผู้บังคับกองร้อยทหารม้าที่ 2  หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 ผู้ดูแล กล่าวว่า ทางทีมน้องๆทหารที่ได้รับการฝึกงานบริการร้านกาแฟพร้อมที่จะให้บริการ  ที่สำคัญสถานที่แห่งนี้ยังเป็นที่ศึกษาดูงานทางภูมิประเทศ ที่หลายๆ หน่วยงานให้ความสนใจ ซึ่ง พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสธรรมชาติที่งดงามแบบ unseen  โดยเฉพาะช่วงนี้อากาศเริ่มหนาวเย็นแล้ว สามารถชมทะเลหมอกช่วงเช้าของทั้งสองระหว่างประเทศ ไทย - เมียนมา แบบ 360 องศาที่น่าประทับใจอย่างแน่นอน  ทั้งนี้สามารถสอบถามข้อมูลการเข้าชมได้ที่ ผู้กองพูนหมายเลขโทรศัพท์  0819211116  หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง เพจ phamuang coffee DoichangMub


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง