รีเซต

หาร่างทั้งคืน หนุ่มวัยเบญจเพสโดดสะพานพระนั่งเกล้า โชคดีไม่ตาย เช้ามาพบนั่งตอม่อรอช่วย

หาร่างทั้งคืน หนุ่มวัยเบญจเพสโดดสะพานพระนั่งเกล้า โชคดีไม่ตาย เช้ามาพบนั่งตอม่อรอช่วย
มติชน
28 ตุลาคม 2565 ( 11:50 )
20
หาร่างทั้งคืน หนุ่มวัยเบญจเพสโดดสะพานพระนั่งเกล้า โชคดีไม่ตาย เช้ามาพบนั่งตอม่อรอช่วย

จากกรณีเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 27 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีพลเมืองดีว่าพบเห็นชายวัยรุ่นกระโดดจากสะพานพระนั่งเกล้า อ.เมืองนนทบุรี ลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา จึงพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางเข้าตรวจ

 

ที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย ได้สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์พร้อมกับได้เก็บหมวกแก๊ป โทรศัพท์มือถือและแมสก์ ไว้หลังจากมีพลเมืองดีที่กำลังวิ่งออกกำลังกายอยู่บนสะพาน พบเห็นชายวัยรุ่นปีนราวสะพานก่อนกระโดดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาต่อหน้าต่อตา แต่ตอนนั้นชายคนดังกล่าวยังลอยคอเกาะอยู่ที่ตอม่อสะพานก่อนที่จะจมหายไป

 

หลังเกิดเหตุทางญาติได้เดินทางมาที่เกิดเหตุคาดว่าชายคนดังกล่าวคือนายอนุชา ขอสงวนนามสกุล อายุ 25 ปี ที่หายตัวไปจากบ้านที่ย่านถนนนนทบุรี1 เมื่อช่วง 11.00 น.ที่ผ่านมาหลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีก โดยก่อนหน้านี้ไม่นานแม่ของใช้ดังกล่าวได้พาไปหาหมอและสันนิษฐานว่าจะเป็นโรคซึมเศร้า โดยก่อนหน้านี้ไม่นานก็เคยพยายามกินยาฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่งแต่สามารถช่วยเหลือไว้ทัน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งลงพื้นที่แล้วพบว่ากระแสน้ำไหลเฉี่ยวไม่สามารถลงค้นหาได้

 

ล่าสุดเวลา 06.00 น.วันที่ 28 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ รปภ.ของท่าเรือพระนั่งเกล้า ได้แจ้งกับไปทางญาติและเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า พบเห็นชายคนหนึ่งซึ่งคาดว่าเป็นบุคคลเดียวกันที่กระโดดสะพานไปเมื่อวานที่ผ่านมา นั่งอยู่บนตอม่อสะพาน อาสาสมัครกู้ภัยจึงนำเรือออกไปช่วยเหลือ และสอบถามพูดคุยถึงสาเหตุที่กระโดดลงไป เจ้าตัวให้คำตอบเพียงว่า ไม่รู้เช่นกันว่าทำไมตนเองถึงกระโดดลงไป หลังลงไปในน้ำแล้วจำอะไรไม่ได้รู้เพียงว่าเกาะอยู่ซอกตอม่อของสะพานยันเช้า ต่อมาทางญาติได้นำตัวนายอนุชา กลับบ้านพักทันที

 

ด้านนายจำนงค์ บุญทา อายุ 44 ปี รปภ.กล่าวว่า ช่วงเช้ามีเรือด่วนเข้ามาเทียบท่าและพนักงานของเรือด่วนได้สอบถามว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีคนกระโดดสะพานหรือไม่ตนเองจึงตอบไปว่ามี พนักงานประจำเรือจึงชี้ไปที่ตอม่อสะพานจึงเห็นผู้ชายซึ่งคาดว่าเป็นคนเดียวกันที่กระโดดลงจากสะพานไปเมื่อคืน จึงรีบโทรศัพท์แจ้งญาติให้ทราบทันที โชคดีมากที่น้องเขาปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง