รีเซต

พายุโซนร้อน ‘นิโคลัส’ ถล่มรัฐลุยเซียนา ซ้ำเฮอริเคน ‘ไอดา’

พายุโซนร้อน ‘นิโคลัส’ ถล่มรัฐลุยเซียนา ซ้ำเฮอริเคน ‘ไอดา’
TNN World
16 กันยายน 2564 ( 17:05 )
53
พายุโซนร้อน ‘นิโคลัส’ ถล่มรัฐลุยเซียนา ซ้ำเฮอริเคน ‘ไอดา’

America: พายุโซนร้อน ‘นิโคลัส’ พัดเข้าถล่มรัฐลุยเซียนาเมื่อวานนี้ (15 กันยายน) ส่งผลให้ฝนตกหนัก ขณะที่ประชาชนในรัฐลุยเซียนายังไม่ฟื้นตัวจากเฮอริเคน ‘ไอดา’ ที่พัดถล่มก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน และโซนร้อนนิโคลัสยังทำให้น้ำท่วมพื้นที่ชายฝั่งของรัฐมิสซิสซิปปี, แอละแบมา และรัฐฟลอริดาด้วย

 


สำนักงานบริการอากาศแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือ NWS แถลงว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดน้ำท่วมฉับพลันที่อันตรายในหลายพื้นที่ ไล่ไปตั้งแต่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐลุยเซียนา ไปจนถึงพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐฟลอริดา ที่เรียกกันอย่างไม่เป็นทางการว่า ‘ฟลอริดา แพนแฮนเดิน’ 

 


สำหรับในรัฐลุยเซียนานั้น ฝนตกหนักยิ่งทำให้เกิดความยากลำบากในการฟื้นตัวของประชาชนที่กำลังซ่อมบ้านอาคารบ้านเรือน ที่ได้รับความเสียหายจากเฮอริเคนไอดาเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ประชาชนหลายพันคนยังไม่มีไฟฟ้าใช้ทั้งในรัฐเทกซัส และลุยเซียนา  

 


พายุโซนร้อนลูกนี้ คาดว่าจะทำให้ฝนตกหนักวัดปริมาณน้ำฝนได้ 6 นิ้วจากพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐลุยเซียนาถึงฟลอริดา แพนแฮนเดิน จนถึงวันศุกร์ (17 กันยายน) และมีความเป็นไปได้ว่า ในหลายพื้นที่จะวัดปริมาณน้ำฝนได้ถึง 10 นิ้ว เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศ กล่าวว่า อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันที่อันตรายถึงชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตเมือง 
สื่อท้องถิ่น รายงานว่า ฝนตกหนักวัดปริมาณน้ำฝนได้ 5 นิ้วในหลายพื้นที่ของเมืองเอสแคมเบียและบัลด์วิน ในฟลอริดาตั้งแต่ช่วงบ่ายวันพุธ (15 กันยายน) 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง