รีเซต

สร้างรอยยิ้ม! ผู้ว่าฯเลย ขับรถอีแต๊กเปิดงานดอกฝ้ายบาน

สร้างรอยยิ้ม! ผู้ว่าฯเลย ขับรถอีแต๊กเปิดงานดอกฝ้ายบาน
TNN ช่อง16
3 เมษายน 2564 ( 20:27 )
273
สร้างรอยยิ้ม! ผู้ว่าฯเลย ขับรถอีแต๊กเปิดงานดอกฝ้ายบาน

วันนี้( 3 เม.ย.64) ควันหลงพิธีเปิดงานดอกฝ้ายบาน สืบสานวัฒนธรรมไทเลย ประจำปี 2564 นายชัยธวัช เนียมศิริ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในการเปิดงาน มีชาวบ้านมาร่วมงานหลายพันคน พิธีเปิดครั้งนี้คึกคักรับการท่องเที่ยวหลังโควิด


จังหวัดเลยจัดงานกาชาดครั้งแรกในปี 2522 โดยตั้งชื่อ งานกาชาดตามพืชเศรษฐกิจของจังหวัดได้แก่ ฝ้าย จึงใช้ชื่องานว่า "งานกาชาด ดอกฝ้ายบาน ที่เมืองเลย" และต่อมาในปี พ.ศ.2529 ได้เปลี่ยนชื่อเป็น "งานกาชาด ดอกฝ้ายบานมะขามหวานเมืองเลย" แต่เนื่องจากในปัจจุบัน พืชเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัดเลยได้เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ชื่องานกาชาดไม่สอดคล้องกับอัตลักษณ์ และไม่ได้สะท้อนให้เห็น ถึงความเป็นจังหวัดเลยได้อย่างแท้จริง จึงจัดให้มีการประกวด และตั้งชื่อ งานกาชาดขึ้นใหม่ในปีพ.ศ. 2558  โดยใช้ชื่อว่า "งานดอกฝ้ายบาน สืบสานวัฒนธรรมไทเลย" มาจนถึงปัจจุบัน

โดยในปี พ.ศ. 2564 การจัดงานมีวัตถุประสงค์ในการจัดงาน เพื่อจัดหารายได้ไว้ใช้จ่ายในกิจการสาธารณประโยชน์/สาธารณกุศลและช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส เพื่อเผยแพร่ประเพณี วัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเลย ได้พักผ่อนหย่อนใจหลังจากเสร็จสิ้นฤดูกาลเก็บเกี่ยวผลผลิต ส่วนราชการ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสถานศึกษาและสื่อมวลชนทุกแขนง ได้มีโอกาสแสดงออกซึ่งผลงานและแนวความคิดในการพัฒนาจังหวัดเลยให้เป็น เมืองแห่งการท่องเที่ยว การค้าและการลงทุน ภายใต้การพัฒนาที่ยั่งยืน ให้ผู้มาเที่ยวงานได้ชมการจัดงานในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือร่วมใจอย่างดียิ่งจากทุกภาคส่วน ได้แก่ ส่วนราชการ อำเภอ สถาบันการศึกษาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่จังหวัดเลย

งานในปีนี้ จัดขึ้นที่สนามกีฬากลางจังหวัดเลย ขบวนแห่นั้นก็ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี มีขบวนแห่มาทุกอำเภอ อลังการงานสร้างก็ว่าได้ทั้ง 14 อำเภอ และในปีนี้การเปิดงานนั้นไม่เคยเหมือนที่ไหนมาก่อน เนื่องจากจัดอยู่ในสนามฟุตบอลในสนามกีฬา ทุกขบวนแห่นั้นพร้อมแล้วรอแต่ประธานว่าจะมาตอนไหน สักพักหนึ่งก็ได้ยินเสียง พิธีกรบอกว่า เอ้าๆๆทำไมรถคันนี้มาขับอะไรอยู่ในสนาม ขบวนแห่ของทุกอำเภอก็เดินทางมาถึงหมดแล้วให้รีบออกไป เพราะตอนนี้ทุกคนนั้นรอท่านผู้ว่ามาเปิดงาน แต่รถอีแต๊กที่ขับเข้ามาในงานนั้น มีคนห้อมล้อมเต็มไปหมด พิธีกรนั้นก็อยู่ไกลมองไม่เห็น พอเห็นอีกทีประมาณ 20 เมตร ก็เห็นว่าเป็นรถอีแต๊กของท่านผู้ว่าฯนายชัยธวัช ที่ท่านขับมาเอง เป็นรถที่เปลี่ยนมาใหม่รับงานนี้โดยเฉพาะ ซึ่งท่านขับรถอีแต็กเองและมาถึงในสนามก็มารับคุณนาย หรือนายกเหล่ากาชาดนั่งไปร่วมในเวทีกลางสนาม 

โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ขับวนอยู่สักพักท่ามกลางความเป็นห่วงว่าท่านนั้นจะขับได้เก่งหรือเปล่า เลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาได้ไหม หรือขับหลุดออกไปนอกสนาม ซึ่งมีอส.คอยกันไม่ให้ท่านขับออกไปนอกสนามและท่านก็สามารถขับไปได้ไปจนถึงเวทีกลางและลงจากรถประจำตำแหน่งใหม่อย่างปลอดภัยเพื่อเปิดงานดอกฝ้ายในปีนี้ ซึ่งเป็นผู้ว่าคนแรกที่มาเปิดงานดอกฝ้ายด้วยรถอีแต็ก งานนี้มีคนแซวว่าน่าจะเป็นรถประจำแหน่งใหม่ หากท่านขับไปศาลากลางบ้างก็จะดีเปลี่ยนบรรยากาศ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง