รีเซต

ลุงวัย 50 วอนช่วย ชื่อ-สกุลเหมือน 'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' มึนเจอหมายศาล ฟ้องฉ้อโกง 4 คดี

ลุงวัย 50 วอนช่วย ชื่อ-สกุลเหมือน 'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' มึนเจอหมายศาล ฟ้องฉ้อโกง 4 คดี
ข่าวสด
13 กรกฎาคม 2564 ( 22:36 )
56
ลุงวัย 50 วอนช่วย ชื่อ-สกุลเหมือน 'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' มึนเจอหมายศาล ฟ้องฉ้อโกง 4 คดี

 

ลุงวัย 50 ชาวกระบี่ วอนช่วย ชื่อ-สกุลเหมือน 'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' มึนเจอหมายศาล ฟ้องฉ้อโกง 4 คดีโอดแค่ทำงานรับจ้าง รายได้วันละ 200 บาท ไม่มีเงินสู้คดี

 

 

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.2564 นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก อายุ 50 ปี อาศัยอยู่หมู่ที่ 1 ต.หนองทะเล อ.เมือง จงกระบี่ พร้อมด้วยนายสมบูรณ์ เจียวก๊ก อายุ 54 ปี พี่ชาย ได้นำเอกสารหลักฐานการถูกฟ้องคดีเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ เพื่อขอให้ช่วยประสานโจทก์ถอนฟ้องคดีให้ เนื่องจากจากเชื่อว่าเป็นการฟ้องผิดตัวอย่างแน่นอน

 

 

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า ตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีรายได้วันละ 200-300 บาท ไม่มีบริษัทเป็นของตัวเอง และตำแหน่งอยู่ในบริษัท เว็บสวัสดี สวัสดี จำกัด (มหาชน) ตามที่ผู้ฟ้องกล่าวอ้าง บริษัท โดยเมื่อวันที่ 11 ก.ค. มีหมายศาลของศาลอาญามาถึงตน นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีอาญา ในวันที่ 23 ส.ค. 2564 รู้สึกตกใจมาก ไม่รู้จะปรึกษาใคร จึงเดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ ให้ช่วยเหลือและประสานโจทย์ให้ช่วยถอนฟ้องให้ด้วย เพราะเป็นคนละคนกัน

 

 

นายประสิทธิ์ กล่าวต่อว่า เมื่อปี 2561 ตนเคยถูก ป.ป.ช.เรียกไปสอบสวนเกี่ยวกับคดีเลี่ยงภาษี จากการขายคอนโดมิเนียม แถวย่านอ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ หลังจากตนเข้าให้ข้อมูล เรื่องก็เงียบหายไป จนมาถูกฟ้องคดีอีกครั้ง ตอนนี้ยอมรับว่ากังวลมาก กลัวจะติดคุกกับสิ่งที่ไม่ได้ทำ และขอวิงวอนไปยังคนฟ้อง หากทราบข่าวนี้ ช่วยถอนฟ้องคดีให้กับตนด้วย เพราะตนไม่มีปัญญาจะหาเงินไปวิ่งเต้นสู้คดี และไม่รู้ด้วยซ้ำว่าศาลอาญาอยู่ที่ไหน ค่าใช้จ่ายในการเดินทางก็ไม่มี เพราะทำงานรับจ้างรายวัน

 

 

ขณะที่นายสมบูรณ์ เจียวก๊ก พี่ชายนายประสิทธิ์ กล่าวว่า สำหรับนายประสิทธิ์ คนที่เป็นข่าวโด่งดังพวกตนไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว และไม่เคยเจอหน้ากัน แต่นามสกุลเหมือนกัน ที่โชคร้ายคือชื่อของน้องไปตรงกัน ตนเห็นนายประสิทธิ์เพียงแต่ในทีวีเท่านั้น ตอนนี้เป็นห่วงน้องมาก เพราะทราบว่าถูกฟ้องในคดีฉ้อโกง รวมถึง 4 คดี

 

 

ด้านนายกฤตย์พล ปัจฉิม เจ้าหน้าที่ศูนดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ ได้แนะนำให้นายประสิทธิ์ผู้ที่ถูกฟ้อง เดินทางไปที่ศาลอาญาตามที่ศาลได้นัดหมาย เพื่อชี้แจ้งรายละเอียดต่อศาล ซึ่งเชื่อว่าคดีนี้เป็นการฟ้องผิดตัวอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง