รีเซต

เกินรับไหวแล้ว! โควิดล้นรพ.ครบุรี วัดให้อำเภอใช้ศาลาการเปรียญช่วยกลุ่มสีเขียว

เกินรับไหวแล้ว! โควิดล้นรพ.ครบุรี วัดให้อำเภอใช้ศาลาการเปรียญช่วยกลุ่มสีเขียว
ข่าวสด
23 กรกฎาคม 2564 ( 15:41 )
34
เกินรับไหวแล้ว! โควิดล้นรพ.ครบุรี วัดให้อำเภอใช้ศาลาการเปรียญช่วยกลุ่มสีเขียว

 

รพ.ครบุรี ป่วยโควิดมากจนเกิดขีดความสามารถการรักษาแล้ว เตียงไม่พอจำนวนผู้ป่วย นายอำเภอประสานวัดป่าศิริมงคลตั้งอยู่ติดรพ. ขอใช้ศาลาการเปรียญเป็นจุดพักคอยให้เข้ามารักษาตัวสำหรับกลุ่มอาการไม่รุนแรง

 

 

วันที่ 23 ก.ค.2564 ที่วัดป่าศิริมงคล ต.แชะ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา นายวิจิตร กิจวิรัตน์ นายอำเภอครบุรี พร้อมทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอครบุรี แพทย์-พยาบาล รพ.ครบุรี เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร จิตอาสา และ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแชะ ช่วยกันปรับปรุงศาลาการเปรียญวัดเพื่อใช้เป็นจุดพักคอยให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ก่อนส่งเข้ารับการรักษาที่รพ.ครบุรี หลังจากจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อมากขึ้นจนล้นเตียงของรพ.แล้ว ล่าสุดรักษาตัวอยู่ 80 ราย ขณะที่รพ.มี 70 เตียงเท่านั้น จึงต้องเร่งจัดเตรียมสถานที่พักคอยสำหรับผู้ที่ยังมีอาการไม่รุนแรงให้ได้รักษาเบื้องต้นก่อน

 

 

นายวิจิตร กล่าวว่า ในส่วนของ State Quarantine หรือ สถานที่พักคอยก่อนเพื่อให้ผู้ติดเชื้อที่ยังมีอาการไม่รุนแรงได้เข้ารับการรักษาในเบื้องต้น ก่อนเข้ารับการรักษาที่รพ. อำเภอจะใช้ศาลาการเปรียญวัดป่าศิริมงคลซึ่งอยู่ติดกับรพ.ครบุรี เป็นจุดรับผู้ติดเชื้อ สามารถรองรับได้ 22 เตียง

 

 

 

 

ส่วน Community Isolation หรือ สถานที่พักรักษาตัวหลังจากที่ผ่านการรักษาที่รพ.แล้วและรอกลับบ้านจะใช้ วัดสมุทรปราการแชะ ในเขตเทศบาลตำบลแชะ เป็นจุดรับผู้ป่วย เบื้องต้นจะได้ประมาณ 30 เตียง และจะเพิ่มจำนวนให้ได้อีกอย่างน้อย 30 เตียง เพื่อให้สามารถระบายผู้ป่วยจากรพ. เพิ่มจำนวนเตียงไว้รองรับผู้ป่วยให้มากขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และจิตอาสาจากภาคส่วนต่างๆที่บริจาคเงินและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นมาสมทบร่วมกัน

 

 

 

 

สำหรับสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่อ.ครบุรี ช่วงปิดแคมป์คนงานตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย.2564 มียอดผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 105 ราย ยังรักษาตัวอยู่ที่รพ.ครบุรี 80 ราย ขีดความสามารถในการรับผู้ป่วยของโรงพยาบาลมีเพียง 70 รายเท่านั้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง