รีเซต

94 แรงงานไทยในอุซเบฯ กลับถึงไทยคืนนี้

94 แรงงานไทยในอุซเบฯ กลับถึงไทยคืนนี้
TNN ช่อง16
12 สิงหาคม 2563 ( 13:54 )
80
94 แรงงานไทยในอุซเบฯ กลับถึงไทยคืนนี้

หลังจากที่แรงงานไทยในอุซเบกิสถานได้โพสต์คลิปขอความช่วยเหลือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปะสานอำนวยความสะดวกนำแรงงานเดินทางกลับประเทศไทย เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโควิด -19

ล่าสุด วันนี้ (12 ส.ค.63) นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ได้รับรายงาน แรงงานไทยจำนวน 94 คน จะเดินทางกลับโดยออกเดินทางในเวลา 17.00 ของวันนี้ ตามเวลาประเทศไทย  และเดินทางถึงประเทศไทยใน เวลา 01.15 น.ของวันที่ 13 สิงหาคมนี้

จากนั้นจะมีรถบัสมารับแรงงานที่สนามบิน จำนวน 2 คัน ในเวลา 02.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกในการพาแรงงานไทยทั้งหมดไปกักตัว ณ สถานที่เฝ้าระวังที่รัฐจัดให้ (State Quarantine) ซึ่งกระบวนการเป็นไปตามขั้นตอนที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดเป็นเวลา 14 วัน ก่อนจะอนุญาตให้เดินทางกลับภูมิลำเนาต่อไป ทั้งนี้ยังมีแรงงานไทยทีเหลืออีก 7 คน ประสงค์จะทำงานที่อุซเบกิสถานต่อ  

นายสุทธิ กล่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบสถานะของแรงงานไทยที่เดินทางกลับมายังภูมิลำเนาในครั้งนี้ พบว่าส่วนใหญ่เป็นสมาชิกกองทุนคนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศ ซึ่งกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้จัดหางานจังหวัดในพื้นที่ที่แรงงานไทยทั้ง 94 คนอาศัยอยู่อำนวยความสะดวกในการจ่ายสิทธิประโยชน์จากกองทุนฯ ส่วนค่าจ้างค้างจ่ายของเดือนกรกฎาคมนั้น แม้บางคนสัญญาจ้างจะหมดในวันที่ 2,9,10 และ 15 สิงหาคมนี้ก็ตาม ล่าสุดบริษัทจัดหางานได้ประสานนายจ้างให้แล้ว ซึ่งนายจ้างจะได้โอนค่าจ้างค้างจ่ายให้ลูกจ้างต่อไป 

ทั้งนี้ แรงงานไทยที่เดินทางกลับ ต่างรู้สึกดีใจที่ได้กลับบ้าน และได้ฝากขอบคุณรัฐบาลและกระทรวงแรงงาน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ประสานให้ความช่วยเหลือ ตลอดจนอำนวยความสะดวกให้พวกเขาได้เดินทางกลับมายังประเทศไทยได้อย่างปลอดภัย 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง