รีเซต

หนุ่มพิการ ปลิดชีพ ตนเอง หลังเครียดหนักถูกตัดโควตาสลากฯ จ.เลย

หนุ่มพิการ ปลิดชีพ ตนเอง  หลังเครียดหนักถูกตัดโควตาสลากฯ จ.เลย
TNN ช่อง16
9 มีนาคม 2566 ( 21:18 )
115
หนุ่มพิการ ปลิดชีพ ตนเอง  หลังเครียดหนักถูกตัดโควตาสลากฯ จ.เลย

ความคืบหน้ากรณี นายก๊อบ อายุ 38 ปี พ่อค้าสลากคนพิการ ได้ตัดสินใจปลิดชีพตนเอง เมื่อวันที่ 7 มี.ค.66 ที่ผ่านมา เนื่องจาก มีความเครียดอย่างหนัก หลังตนเองถูกตัดโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล


สอบสวนทราบว่า นายก๊อบ มีอาชีพเป็นพ่อค้าเร่สลากกินแบ่งรัฐบาล อาศัยอยู่กับแม่สองคน ก่อนหน้านี้บ่นกับคนรอบข้าง เพราะเครียดที่ถูกตัดโควตาขายสลาก ทั้งที่ได้รับมาตั้งแต่ปี 2561 โดนเตรียมไปยื่นอุทธรณ์ตามสิทธิ์ แต่มาเสียชีวิตก่อน   


ล่าสุด นายอำนวย  กลิ่นอยู่  ประธานสมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทย เดินทางมาที่ วัดป่าหลักเมืองแสงธรรม อ.วังสะพุง จ.เลย    เพื่อมาร่วมแสดงความอาลัยและมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า 


นางดอกไม้ มารดาของนายก๊อบ เผยว่า ลูกชายเพิ่งโดนตัดโควตา เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา จึงทำให้ลูกชายเครียดมาก เพราะตนก็เพิ่งได้รับบาดเจ็บขาขวาหักจากอุบัติเหตุ จึงทำให้ภาระหารายได้อยู่ที่ลูกชายเพียงคนเดียว แต่เมื่อลูกโดนตัดโควตา จึงหาทางออกไม่ได้ และ ปัจจุบันมีหนี้สินอีกกว่า 200,000 บาท ตอนนี้ยอมรับว่า หลังลูกชายจากไปชีวิตเหมือนพบทางตัน 


นายอำนวย กลิ่นอยู่  ประธานสมาพันธ์ผู้ค้าสลากประเทศไทย เผยว่า  เหตุการณ์นี้สร้างความสะเทือนใจให้กับพี่น้องผู้ค้าสลากทั่วประเทศ ที่สำนักงานสลากตัดโควตา จนผู้ค้าได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง จึงอยากเรียกร้องถึง สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พิจารณาและทบทวนโควตา ก่อนดำเนินการตัดสิทธิ์ เพราะท้ายที่สุดผู้ค้าตัวเล็กคือผู้รับผลกระทบ 


เช่นเดียวกับ นายสำอางค์  ซ่อนกลิ่น ประธานชมรมผู้ค้าสลากรากหญ้าทั่วไทย  กล่าวถึง ผอ.สำนักงานสลากฯ ว่า การเสียชีวิตของผู้ค้าที่อับจนหนทางครั้งนี้เป็นกรณีศึกษา และ ฝากถามว่า จะต้องเกิดขึ้นอีกหรือไม่ ดังนั้นสำนักงานสลากต้องมีจิตสำนึก คืนความชอบธรรมให้กับผู้ค้ารายย่อย


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง