รีเซต

ยูเออีลดวันทำงานเหลือ 4.5 วันต่อสัปดาห์ สอดคล้องโลกตะวันตก

ยูเออีลดวันทำงานเหลือ 4.5 วันต่อสัปดาห์ สอดคล้องโลกตะวันตก
TNN Wealth
8 ธันวาคม 2564 ( 21:56 )
98
ยูเออีลดวันทำงานเหลือ 4.5 วันต่อสัปดาห์ สอดคล้องโลกตะวันตก

ข่าววันนี้ เว็บไซต์ อัลจาซีรา รายงานว่า รัฐบาลประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประกาศว่าหน่วยงานของรัฐทั้งหมดของประเทศจะกำหนดวันทำงาน เหลือ 4 วันครึ่ง ต่อสัปดาห์ โดยกำหนดให้เลิกงานในช่วง "บ่ายวันศุกร์" และหยุดงานใน "วันเสาร์" และ "วันอาทิตย์"

 
ประกาศดังกล่าวเผยแพร่ผ่านสถานีโทรทัศน์ของรัฐ WEM เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา และจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มกราคมปี 2022 นี้ เปลี่ยนแปลงวันหยุดสุดสัปดาห์จากเดิมที่หยุดวันศุกร์-เสาร์ แบบเดียวกับหลายประเทศในภูมิภาค เป็นหยุด บ่ายวันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ เพื่อให้สอดคล้องกับชาติตะวันตก
 
 
เหตุผลที่รัฐบาลยูเออี ให้ไว้ก็คือ เพื่อให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ในการเพิ่มการแข่งขันทั้งภาคส่วนเศรษฐกิจและธุรกิจของประเทศ และก้าวให้ทันพัฒนาการของโลก และการเพิ่มวันหยุดสุดสัปดาห์นั้นเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของรัฐบาลในการสร้างสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและการใช้ชีวิต และส่งเสริมสุขภาวะทางสังคม
 
 
ประกาศด้วยว่า ประเทศยูเออี เป็นชาติแรกของโลกที่ประกาศวันทำงาน 4 วันครึ่งต่อสัปดาห์ น้อยกว่าวันทำงาน 5 วันต่อสัปดาห์โดยทั่วไป โดยพนักงานจะต้องทำงาน 8 ชั่วโมงในวันจันทร์ ถึงวันพฤหัส และทำงานเพียง 4 ชั่วโมงครึ่ง ในวันศุกร์ และยังเปิดทางให้ยืดหยุ่นการทำงานด้วยการทำงานจากที่บ้านได้ด้วย

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง