รีเซต

รวบแล้วโจ๋ทะเลาะเมีย ฉกแหวนร้านทองไปง้อ ที่แท้เอาไปไถ่มือถือ สุดท้ายแม่ต้องตามเคลียร์

รวบแล้วโจ๋ทะเลาะเมีย ฉกแหวนร้านทองไปง้อ ที่แท้เอาไปไถ่มือถือ สุดท้ายแม่ต้องตามเคลียร์
มติชน
14 กันยายน 2565 ( 14:06 )
39
รวบแล้วโจ๋ทะเลาะเมีย ฉกแหวนร้านทองไปง้อ ที่แท้เอาไปไถ่มือถือ สุดท้ายแม่ต้องตามเคลียร์

จากกรณีเจ้าของร้านทอง ป.อุดมสุข จ.สระบุรี เข้าแจ้งความถูกคนร้ายฉกแหวนทองคำหนัก 1 สลึง ขณะมาเลือกซื้อแหวนฉวยโอกาสวิ่งหนีออกจากร้านขี่จยย.หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานสายตรวจ และตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านหมอ เข้าตรวจสอบเร่งสกัดคนร้ายคนดังกล่าว

 

นางนันทวัน เปี่ยมเขียว อายุ 72 ปี เจ้าของร้านทอง เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 10.10 น.คนร้ายทำทีมาซื้อแหวนทองคำหนัก1สลึง เพื่อจะนำแหวนทองคำเป็นของขวัญให้แฟนสาวในวันเกิด จากนั้นก็เลือกแบบ โดยตกลงราคาที่ 8,100 บาท จากนั้นคนร้ายได้ขอตัวไปกดเงินก่อน จากนั้นได้ออกไปได้ประมาณ 5 นาทีคนร้ายได้กลับเข้ามาใหม่ ซึ่งเป็นช่วงที่ทางร้านไม่มีคน จากนั้นคนร้ายได้คว้าทองที่ใส่กล่องไว้แล้วได้ ก็วิ่งหนีออกไป พร้อมทองคำน้ำหนักหนัก 1 สลึง ราคา 8,100 บาท

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บ้านหมอ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสระบุรี ได้กระจายกำลังติดตามตัวคนร้ายอย่างกระชันชิดและเร่งไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่คิดว่าคนร้ายขี่รถจยย.ผ่านเพื่อหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นคนในพื้นที่และใกล้เคียงอย่างแน่นอน ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูตรหลักฐานจ.สระบุรี ได้เข้าเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุแล้ว

 

ล่าสุดช่วงค่ำผ่านมาผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์แหวนทองคำ1สลึงจากร้านทอง ป.อุดมสุข ตั้งอยู่ ตลาดท่าลาน ได้ให้แฟนสาวโทรศัพท์หาเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอเข้ามอบตัวโดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านหมอและเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสระบุรี เดินทางไปรับตัวที่บ้านแฟนสาวที่ตำบลเขาวง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ต่อมาทราบชื่อนาย บัญฑิต คงวิชัย อายุ25ปี (ผู้ต้องหา)ซึ่งนายบัญฑิต ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเอาของกลางแหวนทองคำ1สลึง ที่นำไปขายในร้านทองแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี ขายได้เงินมา 6,000 บาท นายบัญฑิต อ้างว่าก่อเหตุเพราะประชดภรรยาที่บอกเลิก

ส่วน ภรรยาผู้ก่อเหตุ อายุ 25 ปี เล่าว่า เมื่อวันก่อนตนมีปัญหากับสามี คือทะเลาะกันแล้วเมื่อไม่กี่วันก็โทรมาง้อขอคืนดี ตนคิดอย่างเดียวว่าจะเลิก ยืนยันจะเลิกเพราะว่าอยู่ด้วยกันมีปัญหากันบ่อยมาก ตนเองก็ไปทำงาน จนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาสามี ก็โทรมาหาตนเองอีกครั้ง เพื่อจะขอคืนดีโดยบอกว่า จะซื้อของมาให้โดยที่ตนเองไม่รู้ว่าจะเป็นแหวนทองคำที่สามีไปก่อเหตุมาหรือเปล่า แต่ตนเองยืนยันว่าจะเลิกอย่างแน่นอน และยังมีเรื่องการเสพยาอีกแต่นานๆ ทีจะเสพครั้ง

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวสอบถามสามีทำงานอะไร ภรรยาสาว กล่าวว่า ตนให้สามีอยู่บ้าน รับจ้างทั่วไปไม่ได้ให้ทำงานทุกวัน พร้อมย้ำว่าไม่รู้ว่าสามีจะนำแหวนทองมาให้ เพราะตนได้ปฏิเสธไปหลังจากสามีโทรมาง้อคืนดี ตนไม่รู้เรื่องอะไรในการก่อเหตุในครั้งนี้เลย จึงช่วยกล่อมให้เขามอบตัวกับตำรวจ

 

ด้าน พันตำรวจเอกไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี กล่าวว่า หลังก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ที่บ้าน แล้วได้ทำการโทรไปหาภรรยาเขา พูดจาและอธิบายให้ภรรยาตนเองว่าตนเองไม่มีเจตนาในการก่อเหตุในครั้งนี้ แต่ทำไปเพราะว่าประชดภรรยา จากนั้นหลังพูดคุยกับภรรยาและทำความเข้าใจกันเรียบร้อย แล้วก็ขอมอบตัวโดยประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปรับตัวที่บ้านภรรยา

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไปไปรับตัว นาย บัญฑิต คงวิชัย อายุ 25 ปี ผู้ก่อเหตุ แล้วก็พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยังร้านทองที่ ผู้ก่อเหตุนำแหวนทองไปขายในราคา 6,000 บาท แล้วก็นำเงินไปไถ่ถอนโทรศัพท์ ที่จำนำไว้ออกมา เหตุผลหลักในการก่อเหตุ แค่ทำประชดเมียเฉย ๆ

 

ทางด้านผู้ก่อเหตุ หลังมอบตัว ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จากนั้นก็ได้ติดต่อทาง แม่ของผู้ก่อเหตุ ได้นำเงินไปไถ่แหวนทองออกมา เพื่อนำแหวนทอง 1 สลึงที่นำไปขาย นำมาคืนร้านทอง ป. อุดมสุข

 

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตั้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ เพราะว่า ไม่มีอาวุธในการก่อเหตุ และไม่ได้ทำร้ายร่างกายเจ้าของร้านทองแต่อย่างไร สาเหตุในการก่อเหตุ เนื่องจากการประชดภรรยาเนื่องจากมีปัญหากันมาตลอด หลังก่อเหตุ พูดคุยกันจนเข้าใจ จนมาสู้การมอบตัวโดยที่ภรรยาของผู้ก่อเหตุประสานมาให้มอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง