รีเซต

หนุ่มอ้างเจอพิษโควิด หาเงินไม่พอใช้ ตัดสินใจวิ่งราวทองหนัก 4 บาท หนีไม่รอด รปภ.รวบทันควัน

หนุ่มอ้างเจอพิษโควิด หาเงินไม่พอใช้ ตัดสินใจวิ่งราวทองหนัก 4 บาท หนีไม่รอด รปภ.รวบทันควัน
มติชน
24 ธันวาคม 2564 ( 16:10 )
60
หนุ่มอ้างเจอพิษโควิด หาเงินไม่พอใช้ ตัดสินใจวิ่งราวทองหนัก 4 บาท หนีไม่รอด รปภ.รวบทันควัน

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 24 ธันวาคม พ.ต.ต.ธีรเดช ชอบจิตต์ สารวัตรเวร สภ.ดอนหัวฬ่อ รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่ร้านทองโต๊ะกังเยาวราช ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าห้างโรบินสันไลฟ์สไตล์ ชลบุรี เลขที่ 888 ริมถนนศุขประยูร ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วยกำลังตำรวจรุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุพบว่า พนักงานรักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ได้จับกุมตัวคนร้ายไว้ได้แล้วคือ นายสมยศ ใจทน อยู่บ้านเลขที่ 95/88 หมู่ 1 ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำหนัก 4 บาท ราคาประมาณ 121,400 บาท

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสมยศ ได้ขับรถเก๋งเอ็มจี สีขาว หมายเลขทะเบียน 8 กน 6316 กรุงเทพฯ มาจอดไว้ที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าว หลังจากนั้นได้เดินไปที่ร้านทองโต๊ะกังเยาวราช ทำทีซื้อสร้อยคอทองคำ โดยอ้างว่าจะซื้อไปให้ภรรยา พอสบโอกาสที่พนักงานขายทองเผลอ จึงคว้าสร้อยคอทองคำหนัก 4 บาทหลบหนี พนักงานขายทองจึงร้องให้พนักงานรักษาความปลอดภัยช่วยเหลือ และสามารถจับกุมตัวได้ทันควัน

 

น.ส.สุพิชญา ต้นจันทร์ อายุ 35 ปี พนักงานร้านขายทองกล่าวว่า คนร้ายได้ทำทีมาขอดูสร้อยคอทองคำ ครั้งแรกนึกว่าจะใส่เอง จึงได้หยิบสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาทมาให้ดู แต่คนร้ายบอกว่าจะซื้อไปให้แฟนสาว จึงได้ไปหยิบสร้อยคอทองคำอีกเส้นหนึ่งหนัก 4 บาท ตามที่กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ ช่วงที่กำลังนำสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาทไปเก็บ คนร้ายสบโอกาสวิ่งหนีออกไปจากร้านทันที จึงได้เรียกให้ รปภ.ช่วยเหลือและจับกุมตัวไว้ได้

 

ทางด้าน พ.ต.อ.กฤษณ์ชวินทร์ วีระจิตต์ ผกก.สภ.ดอนหัวฬ่อกล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายสมยศนั้นประสบปัญหาช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้หาเงินมาเลี้ยงครอบครัวไม่เพียงพอ เพราะจะต้องเลี้ยงเมียและลูก รวมทั้งต้องใช้หนี้สินจำนวนมาก ประกอบกับมีหนี้สินนอกระบบจำนวน 80,000 บาท ซึ่งจะต้องใช้หนี้ช่วงปลายเดือนธันวาคม 2564 นี้ จึงได้จัดสินใจลงมือกระทำความผิด เพราะหลงผิดไปชั่ววูบ จากการตรวจสอบพบว่าไม่มีประวัติการก่ออาชญากรรม เบื้องต้นตั้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ และควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง