รีเซต

พ่อเมืองสมุทรสงครามสั่งยุติงานปลาทูแม่กลอง หวั่นโควิดแพร่จากจังหวัดใกล้เคียง

พ่อเมืองสมุทรสงครามสั่งยุติงานปลาทูแม่กลอง หวั่นโควิดแพร่จากจังหวัดใกล้เคียง
มติชน
20 ธันวาคม 2563 ( 10:21 )
182
พ่อเมืองสมุทรสงครามสั่งยุติงานปลาทูแม่กลอง หวั่นโควิดแพร่จากจังหวัดใกล้เคียง

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามโดยความร่วมมือของหอการค้าจังหวัด สั่งยุติการจัดงาน“เทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลอง” ครั้งที่ 23 ตอน “ห่างกันหน่อยอร่อยเหมือนเดิม” ที่บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2563 เวลา 21.30 น.

 

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่จังหวัดสมุทรสงครามร่วมกับหอการค้าจังหวัด และหน่วยงานภาครัฐเอกชน ร่วมจัดงาน“เทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลอง” ครั้งที่ 23 ตอน “ห่างกันหน่อยอร่อยเหมือนเดิม” ที่บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม ระหว่างวันที่ 10-20 ธันวาคม 2563 หวังช่วยแก้ปัญหาคือการกระตุ้นการท่องเที่ยว การจับจ่ายใช้สอยในประเทศ แต่ทั้งนี้ต้องอยู่บนพื้นฐานของ วิถีใหม่ (New normal) ปลาทูแม่กลอง คือทางหนึ่งที่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรสงครามได้ ด้วยรสชาติและคุณค่าของปลาทูแม่กลองเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกว่า ไม่มีใครเทียบเทียมได้ ดังนั้นปีนี้งานเทศกาลกินปลาทูแม่กลองจึงถูกจัดขึ้นมาอีกครั้ง โดยมีการดำเนินการแบบ วิถีใหม่ จึงต้องมีการเว้นระยะห่างซึ่งกันและกันบ้าง แต่เรายังคงส่งยิ้มให้กัน และกันเช่นเคย พร้อมทั้งยกนิ้วโป้งชื่นชมรสชาติของปลาทูแม่กลองเหมือนทุกปี จึงเป็นที่มาของชื่อตอนว่า “ห่างกันหน่อย แต่อร่อยเหมือนเดิม”

 

แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จังหวัดใกล้เคียงโดยเฉพาะจังหวัดสมุทรสาครที่มีผู้ติดเชื้อ ณ วันที่ 19 ธันวาคม 2563 ถึง 548 ราย ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับจังหวัดสมุทรสงคราม ดังนั้นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 ดังนั้นนายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามโดยความร่วมมือของหอการค้าจังหวัด สั่งยุติการจัดงาน“เทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลอง” ครั้งที่ 23 ตอน “ห่างกันหน่อยอร่อยเหมือนเดิม” ที่บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2563 เวลา 21.30 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง