รีเซต

เรือเฟอร์รี่ล่ม! ยังสูญหาย 2-ประเมินตัวก้อนขยะใต้น้ำ

เรือเฟอร์รี่ล่ม! ยังสูญหาย 2-ประเมินตัวก้อนขยะใต้น้ำ
TNN ช่อง16
7 สิงหาคม 2563 ( 11:33 )
104
เรือเฟอร์รี่ล่ม! ยังสูญหาย 2-ประเมินตัวก้อนขยะใต้น้ำ

วันที่ 7 สิงหาคม 2563 ที่ว่าการอำเภอดอนสัก  จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์  จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ประชุมร่วมกับส่วนราชการและผู้เกี่ยวข้อง  เพื่อติดตามสถานการณ์เหตุเรือเฟอร์รี่ของบริษัทราชาเฟอร์รี่ จำกัด  บรรทุกสิ่งของ ก้อนขยะมูลฝอย และรถยนต์จากอำเภอเกาะสมุย – อำเภอดอนสัก  ประสบเหตุล่มบริเวณระหว่างเกาะสี่  เกาะห้า ห่างจากท่าเทียบเรือฝั่งอำเภอเกาะสมุย ประมาณ 2 ไมล์ทะเล  โดยมีผู้โดยสารมากับเรือ จำนวน 16 คน  สามารถให้ความช่วยเหลือได้ปลอดภัย จำนวน 11 คน  เสียชีวิต 3 ราย อยู่ระหว่างการค้นหา จำนวน 2 ราย  


โดยการประชุมในครั้งนี้ ได้มีการติดตามความคืบหน้าเรื่องการค้นหาผู้สูญหายที่เหลืออีก 2 ราย  การหาจุดตำแหน่งเรือล่ม เพื่อประเมินการกู้เรือและการกระจายตัวของก้อนขยะมูลฝอยที่อยู่ใต้น้ำ  การประเมินทิศทางการไหลของกระแสน้ำทะเล  รวมทั้งพิจารณาแนวทางการเฝ้าระวังและวางแผนการจัดการกรณีการกู้เรือและรถบรรทุกขยะ  ผลกระทบจากขยะที่อาจหลุดออกมาจากตัวเรือ  คราบน้ำมัน  การเก็บขยะที่หลุดออกจากตัวเรือ  ความรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น  และการจัดการเพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวในอนาคต  เป็นต้น


ทั้งนี้ก้อนขยะที่บรรทุกมากับเรือที่ล่ม เป็นขยะมูลฝอยเก่าตกค้างสะสม ที่ทางเทศบาลนครเกาะสมุยว่าจ้างเอกชนดำเนินการขนย้าย เพื่อนำไปกำจัด ณ สถานที่กำจัดขยะมูลฝอยเอกชน  ในพื้นที่ตำบลบ้านส้อง  อำเภอเวียงสระ  จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ก้อนขยะส่วนใหญ่ยังคงอยู่ภายในตัวเรือ 

ขณะที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์กรณีเรือล่ม อำเภอเกาะสมุย  โดย พล.ร.ต.นพรัตน์ เลิศล้ำ รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2  ได้วางแผนการปฏิบัติการค้นหา ณ สถานีเรือสมุย ส่งชุดปฏิบัติการทีมดำน้ำสำรวจสภาพเรือและค้นหาผู้สูญหายภายในตัวเรือ โดยปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายทั้งผิวน้ำและชายฝั่ง บริเวณเกาะรังนก (หมู่เกาะสี่ เกาะห้า)โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ  เอกชน และผู้เกี่ยวข้อง




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง