รีเซต

จีนแถลงยืนยันผู้โดยสารบนเครื่องบินโบอิ้ง737ที่ตก เสียชีวิตทั้งหมด

จีนแถลงยืนยันผู้โดยสารบนเครื่องบินโบอิ้ง737ที่ตก เสียชีวิตทั้งหมด
TNN ช่อง16
27 มีนาคม 2565 ( 07:09 )
96
จีนแถลงยืนยันผู้โดยสารบนเครื่องบินโบอิ้ง737ที่ตก เสียชีวิตทั้งหมด

วันนี้ (27 มี.ค.65) หู เฉินเจียง รองผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนของจีน (CAAC) แถลงในคืนวันเสาร์ว่า ผู้โดยสาร 123 คน และลูกเรือ 9 คน รวม 132 คนบนเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 เที่ยวบินเอ็มยู5735 ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ที่ประสบอุบัติเหตุตกในพื้นที่เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ภาคใต้ของประเทศเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา เสียชีวิตทั้งหมด

 

หู ซึ่งกล่าวกับนักข่าวในคืนวันเสาร์ว่า ไม่พบสัญญาณของผู้รอดชีวิตในพื้นที่เครื่องบินตก และผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตทั้งหมด ส่วนเจ้าหน้าที่ค้นหาและกู้ภัย แถลงว่า ได้ระบุ ดีเอ็นเอ จากผู้โดยสาร 120 คนบนเครื่องแล้ว เจ้าหน้าที่ยังคงค้นหากล่องดำที่ 2 หรือกล่องบันทึกข้อมูลการบิน 

 

ด้านจู เถา ผูอำนวยการสำนักงานความปลอดภัยการบินพลเรือนของซีเอเอซี กล่าวระหว่างแถลงข่าวว่า นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้พบเครื่องส่งตำแหน่งฉุกเฉินจากเครื่องบิน ที่ติดอยู่บนเครื่องบินในบริเวณใกล้กับที่ติดตั้งกล่องดำที่ 2 

 

ส่วนกล่องบันทึกเสียงในห้องนักบิน ที่พบในวันพุธที่ผ่านมา ถูกส่งไปยังกรุงปักกิ่งแล้ว เพื่อให้บรรดาผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยค้นหาซากเครื่องบินอย่างยากลำบาก ต้องขุดหาใต้ดินโคลนที่เกิดจากฝนตก ทั้งด้วยมือเปล่าและเครื่องจักร แต่เท่าที่ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ยังไม่พบสารประกอบสำคัญจากวัตถุระเบิดในเศษซากเครื่องบิน 

 

ภาพจาก รอยเตอร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง