รีเซต

ล่ม! สื่อรายงาน Apple ถอดใจ หยุดพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของตัวเองแล้ว

ล่ม! สื่อรายงาน Apple ถอดใจ หยุดพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของตัวเองแล้ว
แบไต๋
28 กุมภาพันธ์ 2567 ( 07:59 )
14
ล่ม! สื่อรายงาน Apple ถอดใจ หยุดพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของตัวเองแล้ว

อีกหนึ่งสินค้าที่น่าจับตามองของ Apple คือรถยนต์ไฟฟ้าไร้คนขับที่หลาย ๆ ฝ่ายต่างคาดหวังว่ามันจะออกมาแปลกใหม่กว่ารถไฟฟ้าในปัจจุบัน แต่ก็มีข่าวร้ายหลังมีรายงานว่า Apple ยอมถอดใจหยุดพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของตัวเองแล้ว

Bloomberg รายงานว่า เจฟฟ์ วิลเลียมส์ (Jeff Williams) ระธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Apple บอกกับพนักงานประมาณ 2,000 คนที่อยู่ในโครงการพัฒนา Apple Car โครงการนี้จะถูกยกเลิก ซึ่งถือว่าเป็นข้อมูลที่น่าประหลาดใจอยู่ไม่น้อย

หลังจากการยุบโครงการ Apple Car พนักงานบางส่วนของโครงการจะถูกย้ายไปยู่ในแผนก แผนกปัญญาประดิษฐ์ของ Apple เพื่อทำงานเกี่ยวกับ generative AI ภายใต้ จอห์น เจียนแอนเดรีย (John Giannandrea) แต่พนักงานบางส่วนฝ่ายฮาร์ดแวร์และดีไซน์จะถูกเลย์ออฟ หรือสามารถเลือกไปทำงานในแผนกอื่นได้

ต้นปีมีรายงานว่า Apple ได้ลดขนาดของโปรเจกต์ลงจากรถยนต์ไร้คนขับมาอยู่ที่ระดับรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าจะมีเทคโนโลยีที่ทัดเทียมได้กับ Tesla มีข่าวว่าจะเปิดตัวในปี 2026

ข่าวลือเรื่อง Apple Car มีมาตั้งแต่ปี 2014 แต่ก็ประสบปัญหามาโดยตลอด โครงการมีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าควบคุมงานอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งหากเป็นไปตามรายงานของ Bloomberg จริงก็น่าเสียดายที่เราคงจะไม่ได้เห็น Apple Car ออกมาแล้ว อาจจะได้เห็นแค่ Apple พัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับรถเพียงอย่างเดียว

ที่มา MacRumors

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง