รีเซต

นายกฯร่วมรณรงค์เตรียมความพร้อมอสม.เฝ้าระวังโควิด-19 ระลอก 2

นายกฯร่วมรณรงค์เตรียมความพร้อมอสม.เฝ้าระวังโควิด-19 ระลอก 2
TNN ช่อง16
21 กันยายน 2563 ( 11:46 )
224
นายกฯร่วมรณรงค์เตรียมความพร้อมอสม.เฝ้าระวังโควิด-19 ระลอก 2

วันนี้ (21ก.ย.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการจัดงานรณรงค์เตรียมความพร้อม อสม.เฝ้าระวัง ป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกที่ 2 โดยนายกรัฐมนตรีได้สวมเสื้อกราวของสาธารณสุข ถือเป็นการให้เกียรติ  และบอกว่าดีใจที่ได้พบอสม.ทุกคน  ในสถานการณ์ที่กำลังมีปัญหา ซึ่งในหลายประเทศไม่มีอสม. แต่ในประเทศไทยนั้นมี ถือเป็นอีกหนึ่งศักยภาพของไทย การที่เรามาช่วยกันในเชิงป้องกัน ระงับยับยั้ง เป็นสิ่งที่ดีที่สุดมากกว่าการรักษา พร้อมแสดงความเสียใจกับอสม.ที่ต้องเสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ และช่วยเหลือเยียวยาตามความเหมาะสม

นายกรัฐมนตรี บอกด้วยว่ารัฐบาลได้โอนเงินเสี่ยงภัยให้ทุกคนแล้ว ขอให้ทุกคนใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมหยอกล้อกับอสม.ว่า ได้กดเงินในบัญชีดูรึยัง เงินเข้าเมื่อคืนตอนตี 3  และอย่าถือว่าเป็นค่าจ้าง ถือเป็นการตอบแทนน้ำใจให้ อะไรที่ตนดูแลได้ก็พร้อมที่จะดูแล  ตนทราบดีว่าทุกคนเสียสละ และจะดูแลให้ตามลำดับ 

พร้อมกันนี้ภารกิจ ช่วงเช้า นายกรัฐมนตรี ได้เปิดการประชุมประจำปี 2563 ของ สศช. เรื่อง การติดตามประเมินผลในช่วงครึ่งแผนแม่บทในระยะที่ 1 (พ.ศ. 2561-2565) และแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 12 
 
นายกรัฐมนตรี  ระบุว่า จะทำงานเพื่อทุกคนในประเทศไทยต่อไปให้ดีที่สุด ซึ่งทุกคนทราบดีว่า เรากำลังเผชิญความท้าทายอะไรอยู่บ้างในเรื่องของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อคนทั้งโลก ทำให้การดำเนินชีวิตเปลี่ยนแปลงไป โดยที่ผ่านมาเราทำทุกอย่างเต็มที่ ที่จะลดผลกระทบดังกล่าว ดังนั้น ขอเน้นย้ำว่า เราต้องลดความเสี่ยงที่ไม่จำเป็นออกไป
         
นายกรัฐมนตรี บอกด้วยว่า จุดแข็งของคนไทยคือ การมีความซื่อสัตย์ รักชาติ รักแผ่นดิน และรักความสามัคคี ซึ่งมองว่า น่าจะสร้างสิ่งเหล่านี้ให้เข้มแข็งต่อไป ส่วนสถานการณ์โควิด ตนคิดว่า ยังไม่จบง่าย เพราะยังมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก โดยพร้อมจะกลับมาได้ทันที ขณะเดียวกัน เน้นย้ำว่า ความเป็นประเทศไทย อัตลักษณ์ของไทยคือ ความสงบ

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง