รีเซต

เพิ่มมาตรการปลอดภัยสองชั้นหลังกระบะรถบรรทุกเกี่ยวสะพานลอยร่วง

เพิ่มมาตรการปลอดภัยสองชั้นหลังกระบะรถบรรทุกเกี่ยวสะพานลอยร่วง
TNN ช่อง16
7 มกราคม 2567 ( 20:01 )
74
เพิ่มมาตรการปลอดภัยสองชั้นหลังกระบะรถบรรทุกเกี่ยวสะพานลอยร่วง

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำเครื่องจักรเคลียร์พื้นที่คืนผิวจราจรจากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกยกกระบะขึ้นเกี่ยวสะพานลอยคนข้ามถนนร่วงบนทางหลวงหมายเลข 32 (ถนนสายเอเชีย) กม.ที่ 55+850 ขาออกกรุงเทพฯ ในพื้นที่ ต.ตำบลชัยฤทธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ประชาชนสามารถเดินทางสัญจรไปมาได้ตามปกติแล้ว


สำหรับมาตรการแก้ไขปัญหาในระยะยาว ตนได้สั่งการให้กรมการขนส่งทางบกพิจารณาเพิ่มมาตรการความปลอดภัยแบบสองชั้น  (Double Safety) เพื่อป้องกันกระบะท้ายรถบรรทุกยกขึ้นในระหว่างขับขี่จนก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน และสั่งการให้กรมการขนส่งทางบก พิจารณาติดตั้งเพิ่มอุปกรณ์ล็อกพิเศษแบบคันโยกเพื่อล็อคกลไกยกกระบะเพิ่มขึ้นอีกชั้นหนึ่ง พร้อมทั้งติดตั้งสัญญาณเตือนเพิ่มเติมเหมือนกรณีไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันมิให้กระบะยกขึ้นเองระหว่างการขนส่งโดยมิได้ตั้งใจ และให้เร่งหารือร่วมกับผู้ประกอบการรถบรรทุก เพื่อกำหนดมาตรการที่เหมาะสมที่สุดต่อไป โดยขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก


นอกจากนี้ ตนได้สั่งการให้กรมทางหลวงเร่งดำเนินการสำรวจความเสียหายและดำเนินการก่อสร้างสะพานลอยให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยของประชาชน


อย่างไรก็ตาม แม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นจะไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่กระทรวงคมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องขออภัยเป็นอย่างสูง และพร้อมที่จะดำเนินการทุกอย่างเต็มความสามารถเพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางสัญจรได้อย่างสะดวกและปลอดภัยในทุกมิติ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง