รีเซต

นายกฯ มั่นใจเศรษฐกิจไทยอยู่ในช่วงกำลังฟื้นตัว

นายกฯ มั่นใจเศรษฐกิจไทยอยู่ในช่วงกำลังฟื้นตัว
TNN ช่อง16
19 ธันวาคม 2563 ( 13:30 )
56
นายกฯ มั่นใจเศรษฐกิจไทยอยู่ในช่วงกำลังฟื้นตัว

วันนี้ (19ธ.ค.63) นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ภายหลังทราบรายงานว่า สำนักข่าว Bloomberg ประกาศให้ประเทศไทยอยู่ในอันดับ 1 ของประเทศที่มีแนวโน้มจะเป็นตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) ที่มีภาพรวมทางเศรษฐกิจดีที่สุดในปี 2564 ซึ่งแสดงถึงความสามารถในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย และเป็นผลจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ซึ่งจะส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นในเรื่องการค้าและการลงทุนในปี 2564

นายอนุชา กล่าวเพิ่มเติมว่า จากรายงานของสำนักข่าว Bloomberg หัวข้อ China Lags as Thailand, Russia Rank Top Emerging Market Picks เปิดเผยรายงานการศึกษาแนวโน้มทางเศรษฐกิจในปี 2564 ของ 17 ประเทศ อาทิ ไทย รัสเซีย จีน เกาหลีใต้ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เป็นต้น โดยมีตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจและการเงิน 11 ข้อ ซึ่งประเทศไทยได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับที่ 1 ในฐานะประเทศที่มีเงินทุนสำรองที่แข็งแกร่ง และมีศักยภาพสูงจากการไหลเข้าของเงินลงทุน (Portfolio Inflows) แม้จะยังมีความห่วงกังวลเรื่องการกระจายวัคซีน และผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโรคโควิด-19 ของประเทศกำลังพัฒนา รวมถึงประเทศไทย ซึ่งพึ่งพารายได้จากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว 

อย่างไรก็ตาม โฆษกประจำสำนักนายกฯ เน้นย้ำว่า รัฐบาลได้เตรียมการรับมือกับประเด็นดังกล่าวเป็นอย่างดี โดยทางด้านสาธารณสุข รัฐบาลส่งเสริมการดำเนินการควบคุมโรคเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในวงกว้างอย่างเข้มงวด ควบคู่กับส่งเสริมความร่วมมือทางด้านสาธารณสุขกับหุ้นส่วนและประเทศพันธมิตร เพื่อวิจัยและพัฒนา รวมถึงเตรียมผลิตวัคซีนและยกระดับการพัฒนาทางด้านสาธารณสุขในไทย ตลอดจนจะส่งเสริมให้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เป็นสินค้าสาธารณะ เพื่อให้ประชาชนสามารถได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง