รีเซต

หนูน้อยอัฟกันเกิดบนฟ้า ระดับ 3 หมื่นฟุต นาทีแม่อพยพไปอังกฤษ

หนูน้อยอัฟกันเกิดบนฟ้า ระดับ 3 หมื่นฟุต นาทีแม่อพยพไปอังกฤษ
ข่าวสด
29 สิงหาคม 2564 ( 03:03 )
32
หนูน้อยอัฟกันเกิดบนฟ้า ระดับ 3 หมื่นฟุต นาทีแม่อพยพไปอังกฤษ

 

หนูน้อยอัฟกันเกิดบนฟ้า - ไอทีวี รายงานเหตุการณ์พิเศษระหว่างการอพยพของชาวอัฟกัน ออกจากกรุงคาบูลไปยังจุดหมายหลายแห่งทั่วโลก เพื่อหนีการปกครองของตาลิบัน เมื่อคุณแม่ชาวอัฟกัน วัย 26 ปี คลอดลูกน้อยบนเครื่องบินขณะอยู่ระดับความสูง 30,000 ฟุต หรือราว 9,144 เมตร

 

 

https://youtu.be/Dh5ZfOptnt0

 

เจ้าหน้าที่สายการบินเตอร์กิช แอร์ไลนส์ ลำเกิดเหตุ เผยว่า หญิงอัฟกัน ชื่อ โซมาน นูรี อายุ 26 ปีคลอดลูกสาวบนเครื่องที่เดินทางจากดูไบไปยังเบอร์มิงแฺฮม ประเทศอังกฤษ โดยก่อนหน้านั้นหญิงสาวเดินทางออกมาจากกรุงคาบูล พร้อมกับสามีและลูกชายอีก 2 คน

 

 

พร้อมหน้าพ่อแม่ลูก และสมาชิกใหม่เกิดบนฟ้า (Turkish Airlines via AP)

 

 

เครื่องเดินทางช่วงดึกวันศุกร์ที่ 27 ส.ค. จังหวะนั้น หญิงสาวตะโกนว่า "มีหมอบนเครื่องไหมคะ" ซึ่งไม่ได้รับคำตอบ แต่มีเหล่าแอร์โฮสเตสช่วยกันทำคลอดให้แทน

 

 

จากนั้นเครื่องลงจอดที่ประเทศคูเวต ตามมาตรการรักษาความปลอดภัย แต่เมื่อตรวจสอบว่าทั้งแม่และเด็กปลอดภัยแล้ว จึงเดินทางต่อไปยังอังกฤษ ถึงเมืองเบอร์มิงแฮม เวลา 11.45 น. วันเสาร์ที่ 28 ส.ค.

 

 

ลูกเรือพากันปลื้ม / Turkish Airlines crew members pose with newly born Afghan baby girl Havva, which translates as Eve in English, during a flight between Dubai and Birmingham, U.K., Saturday, Aug. 28, 2021. (Turkish Airlines via AP)

 

 

สำหรับเด็กหญิง ได้ชื่อว่า ฮาฟวา ตรงกับชื่อ อีฟ ในภาษาอังกฤษ หนูน้อยเป็นลูกคนที่สามของครอบครัวนางนูนี และนายทัชโม ฮัมมัต สามี อายุ 30 ปี ขณะที่สายการบินเตอร์กิช เผยแพร่รูปหนูน้อยและแม่ พร้อมเหล่าลูกเรือที่มีอาการตื่นเต้นยินดี

 

 

26-year-old Afghan mother Soman Noori holds her baby girl Havva.(Turkish Airlines via AP)

 

 

การอพยพของอังกฤษออกจากอัฟกานิสถาน สิ้นสุดลงในวันเสาร์ หลังจากขนคนออกมาได้ เกือบ 15,000 คน นับจากวันที่ 13 ส.ค. ในจำนวนนี้เป็นชาวอัฟกันที่ทำงานให้อังกฤษ 1,000 คน

 

 

เซอร์ ลอรี บริสทาว เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำอัฟกานิสถาน กล่าวว่า อังกฤษจะไม่ลืมประชาชนอัฟกานิสถานที่มีความกล้าหาญ และน่านับถือ

 

 

. An evacuation flight from Afghanistan landed in the U.K. with an extra passenger on Saturday after cabin crew delivered a baby girl mid-air, Turkish media reported.(Turkish Airlines via AP)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง