รีเซต

โซเชียลยกย่อง! ปอ.166 ช่วยสุนัขหลงขึ้นทางด่วน

โซเชียลยกย่อง! ปอ.166 ช่วยสุนัขหลงขึ้นทางด่วน
TNN ช่อง16
31 มีนาคม 2564 ( 08:38 )
230
โซเชียลยกย่อง! ปอ.166 ช่วยสุนัขหลงขึ้นทางด่วน

 

 

ข่าววันนี้ 31 มี.ค. 64 เกิดเป็นน่าประทับใจทั่วโซเชียล ของรถเมล์สาย ปอ.166 ที่จอดรถและเปิดประตูรับ "เจ้าคุกกี้" สุนัขพันธุ์ทาง อายุ 1 ปี ที่เดินหลงขึ้นไปบนทางด่วนแจ้งวัฒนะ เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (30 มี.ค.) ท่ามกลางรถที่วิ่งไปมาจำนวนมาก โดย"เจ้าคุกกี้" ก็เดินขึ้นไปบนรถเมล์อย่างแสนรู้ ท่ามกลางความโล่งใจของทุกคนเพราะเกรงว่าหากปล่อยไว้มันต้องถูกรถชนอย่างแน่นอน

 

ในช่วงเวลาเดียวกัน น.ส.พชร อยู่สวัสดิ์ อายุ 32 ปี และนายชาคริต เยา อายุ 35 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของ "เจ้าคุกกี้" ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กตามหา ระบุว่า "เจ้าคุกกี้" ได้หายออกไปจากบ้านย่านเมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม เวลา 17.00 น.  โดยเห็นครั้งสุดท้ายขณะมันวิ่งเข้าไปในไซต์งานก่อสร้างรถไฟฟ้า ตรงข้ามปัญญาภิวัฒน์ หากใครพบเห็น พร้อมมอบเงินตอบแทนให้ และยังได้มีการประกาศตามหาผ่านทาง จส.100

 

หลัง น.ส.พชร และนายชาคริต ทราบข่าวว่ารถเมล์สาย ปอ.166 ได้จอดรถบนทางด่วนเพื่อช่วยชีวิตสุนัขของพวกเขาเอาไว้ ก็ได้เดินทางไปรับ"เจ้าคุกกี้" ที่อู่รถเมล์สาย 166 ภายในเมืองทองธานี เมื่อช่วงเย็นวานนี้จากนั้นได้พา "เจ้าคุกกี้" ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลสัตว์มีรัก เมืองทองธานี พบว่ามีเพียงอาการอ่อนเพลีย แต่สภาพร่างกายทั่วไปยังปกติดี

 

น.ส. พชร  เล่าว่า ที่บ้านเลี้ยงสุนัขไว้ 3 ตัว ปกติจะให้อยู่ในบ้าน แต่วันนั้นลืมเปิดประตูเอาไว้ ขณะขับรถเข้าบ้าน "เจ้าคุกกี้" ตกใจเสียงรถจึงวิ่งหนีออกไป พยายามตามหาแต่ก็ไม่เจอ  หลังทราบว่า "เจ้าคุกกี้"  ได้รับความช่วยเหลือจากคนขับรถเมล์ ก็รีบเดินทางไปติดต่อขอรับทันที และได้มอบเงินรางวัลจำนวน 5,000 บาท ให้กับ น.ส.นกน้อย สีดำ พนักงานเก็บค่าโดยสาร และ น.ส.เตือน ประทุมทอง พนักงานขับรถ แต่ทั้ง 2 คน ก็ไม่ยอมรับเงิน

 

 พวกเขาจึงคิดว่าจะนำเงินจำนวนนี้ไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือสุนัขและแมวไม่มีเจ้าของ รู้สึกดีใจมากที่ได้ เจ้าคุกกี้ กลับคืนมา และขอขอบคุณพนักงานรถเมล์สาย  ปอ.166 ทั้งสองคนที่ช่วยเหลือชีวิต "เจ้าคุกกี้" เอาไว้

 

ด้าน น.ส.นกน้อย สีดำ พนักงานเก็บค่าโดยสาร รถเมล์ ปอ.166 เล่าว่า ขณะรถคกำลังขับขึ้นทางด่วนมาจากอนุสาวรีย์มุ่งหน้าปากเกร็ด ก็เห็นเจ้าอยู่บนทางด่วน ทำให้รถยนต์หลายคันต้องเบรกและขับหลบ  จึงเกรงว่าจะเกิดอันตราย  จึงบอกให้คนขับจอดและเรียกเจ้าคุ๊กกี้ ให้ขึ้นรถ โดยได้ขออนุญาตผู้โดยสารแล้ว และไม่มีใครว่าอะไร จนมาถึงท่ารถเมืองทองก็เรียกมันลงจากรถ แล้วเอาน้ำเอาอาหารมาให้ แต่มันก็ไม่ยอมกิน และนอนอยู่ตรงนั้นไม่ยอมไปไหน หลังออกเวรเขาจึงฝากเพื่อนให้ดูแลไว้ 

 

 

 

 

 

จนกระทั่งเพื่อนโทรศัพท์มาบอกว่า เจ้าของมารับแล้ว ก็ดีใจมาก เพราะสงสารสุนัข ส่วนเงินรางวัลให้ที่เจ้าของจะให้ ก็ไม่ได้รับไว้ เพราะแค่คำว่าขอบคุณก็พอแล้ว กลัวเพียงโดนรายงานว่านำสุนัขขึ้นรถเมล์ แต่ได้แจ้งให้หัวหน้าทราบแล้วซึ่งหัวหน้าก็ไม่ได้ว่าอะไร 

 

 

 

ด้าน น.ส.เตือน ประทุมทอง พนักงานขับรถ บอกว่า เจ้าคุกกี้ ดูเป็นสุนัขแสนรู้เรียกให้ขึ้นรถก็เดินขึ้นมาอย่างว่าง่าย และอยู่บนรถก็ไม่เดินซนไปมา จึงคิดว่าน่าจะมีเจ้าของ พอเจ้าของมารับก็ดีใจมาก แต่ถ้าไม่มีใครมารับก็คิดว่าจะเลี้ยงไว้เองที่ท่ารถ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง