รีเซต

เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูร เพราะอะไร ทำไมถึงต้องห้ามใส่ไปโรงเรียน

เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูร เพราะอะไร ทำไมถึงต้องห้ามใส่ไปโรงเรียน
TNN ช่อง16
22 มีนาคม 2564 ( 17:46 )
2K
เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูร เพราะอะไร ทำไมถึงต้องห้ามใส่ไปโรงเรียน

วันนี้ (22มี.ค.64) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายหนึ่งโพสต์ภาพแคปหน้าจอแชทไลน์ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีข้อความระบุจากอาจารย์ฝ่ายปกครอง ในกรณีห้ามเด็กนักเรียนใส่เสื้อคลุมการ์ตูนชื่อดังอย่าง "ดาบพิฆาตอสูร" ภายในโรงเรียน เนื่องจากฝ่ายปกครองมองว่าเป็นเสื้อผ้าแฟชั่น ไม่ใช่เสื้อคลุมกันหนาว หากเด็กนักเรียนคนไหนฝ่าฝืนเตรียมโดนยึดทันที

 

อ่านข่าว รวมเด็ดตัวละครจากการ์ตูน "ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่" ตัวละครตัวไหน..ที่คุณชื่นชอบ

 

แชทดังกล่าวมีข้อความระบุว่า “เรียน ผปค. ทุกท่านครับ เด็กคนไหนที่ใส่เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูร มาที่ ร.ร. ตอนนี้ห้ามใส่มาแล้วนะครับ ถ้าฝ่ายปกครองเห็นจะโดนยึดครับ เพราะทางฝ่ายปกครองมองว่าเป็นเสื้อแฟชั่น ไม่ใช่เสื้อคลุมกันหนาว เด็ก ป.3 โดนฝ่ายปกครองยึดไปแล้วบางคน ครับ”

 

 

หลังข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ชาวเน็ตและผู้ปกครองต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างล้นหลาม ทั้งยังบอกว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการปิดกั้นจินตนาการของเด็ก อยากให้ทางโรงเรียนเน้นย้ำเรื่องการเรียนมากกว่าการแต่งกาย แต่บางส่วนมองว่าการแต่งกายในโรงเรียนควรเป็นไปตามระเบียบโรงเรียนเพื่อให้เกิดความเรียบร้อย

 

สำหรับเสื้อคลุม "ดาบพิฆาตอสูร" กลายเป็นไอเท็มยอดฮิตทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ ซึ่งได้รับอิทธิพลมากจากการ์ตูนชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น 

 

ซึ่งเป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มผู้กลายเป็นนักล่าอสูร หลังจากครอบครัวถูกอสูรฆ่าตายทั้งหมด ยกเว้นเพียงน้องสาวที่ได้กลายเป็นอสูรไป เขาจึงตั้งปณิธานว่าจะหาทางทำให้น้องสาวกลับมาเป็นมนุษย์ดังเดิมให้ได้ ด้วยเนื้อเรื่องและลายเส้น ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนสามารถครองใจแฟนการ์ตูนทั้งในและต่างประเทศไปได้อย่างมากมาย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง