รีเซต

จีนจัดสรร 320 ล้านหยวน ป้องกันน้ำท่วม-บรรเทาภัยพิบัติ

จีนจัดสรร 320 ล้านหยวน ป้องกันน้ำท่วม-บรรเทาภัยพิบัติ
Xinhua
6 กรกฎาคม 2566 ( 01:11 )
87
จีนจัดสรร 320 ล้านหยวน ป้องกันน้ำท่วม-บรรเทาภัยพิบัติ

ปักกิ่ง, 5 ก.ค. (ซินหัว) -- วันพุธ (5 ก.ค.) จีนจัดสรรงบประมาณจากกองทุนบรรเทาภัยพิบัติทางธรรมชาติส่วนกลาง เพื่อสนับสนุนงานบรรเทาอุทกภัยและภัยพิบัติทางธรณีในหลายภูมิภาค ซึ่งรวมถึงฉงชิ่งและซื่อชวน (เสฉวน) จำนวน 320 ล้านหยวน (ราว 1.55 พันล้านบาท)

กระทรวงการคลังของจีนระบุว่าการใช้งบประมาณข้างต้นแบ่งเป็นสำหรับสนับสนุนความพยายามควบคุมอุทกภัยและบรรเทาภัยพิบัติ 250 ล้านหยวน (ราว 1.21 พันล้านบาท) และสนับสนุนงานบรรเทาภัยพิบัติทางธรณี 70 ล้านหยวน (ราว 339 ล้านบาท)

งบประมาณจำนวนนี้ร่วมจัดสรรโดยกระทรวงการคลังและกระทรวงการจัดการเหตุฉุกเฉิน และหน่วยงานทางการท้องถิ่นจะแจกจ่ายเพื่อประสานความพยายามกู้ภัยฉุกเฉินและบรรเทาภัยพิบัติ ซึ่งมุ่งเน้นการค้นหา การช่วยเหลือ การย้ายถิ่นฐาน และการตั้งถิ่นฐานของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ

นอกจากนั้นงบประมาณจำนวนนี้จะถูกใช้จำแนกและขจัดความเสี่ยงและอันตรายซ่อนเร้น เพื่อป้องกันภัยพิบัติซ้ำซ้อนและซ่อมแซมบ้านเรือนที่พังเสียหาย

การดำเนินการครั้งนี้มีขึ้นหลังจากหลายภูมิภาคของจีน ซึ่งรวมถึงเทศบาลนครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ เผชิญฝนตกหนัก ทำให้มีผู้บาดเจ็บเสียชีวิตและสูญเสียทรัพย์สิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง