รีเซต

ไบโอเอนเทค ปฏิเสธข่าวเจรจาวัคซีนไฟเซอร์กับเครือ รพ.ธนบุรี

ไบโอเอนเทค ปฏิเสธข่าวเจรจาวัคซีนไฟเซอร์กับเครือ รพ.ธนบุรี
TNN ช่อง16
15 กรกฎาคม 2564 ( 17:36 )
62
ไบโอเอนเทค ปฏิเสธข่าวเจรจาวัคซีนไฟเซอร์กับเครือ รพ.ธนบุรี

วันนี้ (15 ก.ค.64) สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ไบโอเอนเทค (BioNTech) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพชั้นนำของเยอรมนี ยืนยันว่ายังไม่มีการเจรจาเรื่องการส่งมอบวัคซีนไฟเซอร์ 20 ล้านโดส กับตัวแทนจากเครือโรงพยาบาลธนบุรี หรือ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด ภายใต้การบริหารของ นพ.บุญ วนาสิน

รอยเตอร์ ได้ส่งอีเมลไปสอบถามทางบริษัท ไบโอเอนเทค เกี่ยวกับที่มีกระแสข่าวว่า นพ.บุญ วนาสิน ในฐานะตัวแทนจากภาคเอกชน และหน่วยงานรัฐปริศนาแห่งหนึ่ง ได้ติดต่อเพื่อนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ 20 ล้านโดส ซึ่งจะมีการเซ็นสัญญากันในช่วงเย็นของวันนี้ แต่ทางไบโอเอนเทค กล่าวว่า ไม่ได้เจรจาเรื่องนี้ และยังกล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทไม่ได้เจรจรกับตัวแทนหน่วยงานใดของไทย ในส่วนของข้อตกลงที่การซื้อวัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์/ไบโอเอนเทค บริษัท ไฟเซอร์ เป็นผู้ดูแลในพื้นที่ประเทศไทย

ขณะที่ทางบริษัท ไฟเซอร์ ประจำประเทศไทย ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใดๆ อย่างเป็นทางการถึงเรื่องนี้

รอยเตอร์ ยังได้ติดต่อไปสอบถาม นพ.บุญถึงการปฏิเสธดังกล่าว นพ.บุญ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นการเจรจาติดต่อซื้อโดยตรง และยังกล่าวด้วยว่า ผู้นำเข้าที่ได้รับอนุญาตจะประกาศดีลนี้อย่างเป็นทางการ โดยเขาต้องการได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้หรือสัปดาห์หน้า ซึ่งตามกำหนด นพ.บุญ ระบุว่า ในช่วงเย็นของวันนี้ จะมีเซ็นสัญญาซื้อวัคซีนไฟเซอร์ อย่างเป็นทางการ 20 ล้านโดส โดยจะส่งมอบก่อน 5 ล้านโดส ซึ่งเป็นข่าวที่ดันหุ้นบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป พุ่งขึ้นกว่า 13%

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง