รีเซต

แม่ฮ่องสอน หนาวจัด! ปชช. ต้องการผ้าห่ม 2 แสนผืน

แม่ฮ่องสอน หนาวจัด! ปชช. ต้องการผ้าห่ม 2 แสนผืน
TNN ช่อง16
28 พฤศจิกายน 2563 ( 11:38 )
216
แม่ฮ่องสอน หนาวจัด! ปชช. ต้องการผ้าห่ม 2 แสนผืน





นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เรียกประชุมหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมเพื่อในการจัดหาเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มกันหนาวไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่โดยเฉพาะประชาชนที่ตั้งบ้านเรือนอยู่ห่างไกลในถิ่นกันดาร ป่าเขาและแนวตะเข็บชายแดน จะได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัด





ขณะนี้ในแต่ละอำเภอส่วนราชการ ภาคเอกชน และหน่วยงานมูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ร่วมกันนำผ้าห่มกันหนาวไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่แล้วกว่า 9,000 ผืน  





ซึ่งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับการสนับสนุนเครื่องกันหนาวจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ จำนวน 3,500  ผืน ซึ่งยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ เนื่องจากกรมอุตินิยมวิทยาคาดหมายลักษณะอากาศช่วงฤดูหนาวของภาคเหนือตอนบน ในช่วงเดือน ธ.ค.63 20-22 องศา และเดือน ม.ค.64 อากาศจะเย็นลง 16-18 องศา




จากการสำรวจ ความต้องการของประชาชนโดยเฉพาะประชาชนชาวเขาที่ตั้งบ้านเรือนอยู่บนดอยสูง อากาศจะหนาวเย็น บางพื้นที่อุณหภูมิลดลงถึง 8 องศา พบว่าประชาชนชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้ง 7 อำเภอ ขาดแคลนและต้องการเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มกันหนาว มากถึง 200,000 ผืน อ.แม่ลาน้อย ขาดแคลนผ้าห่มกันหนาวมากที่สุดถึง  35,451ผืน รองลงมาได้แก่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน 28,686 ผืน
      


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง