รีเซต

เรียกเชื่อมั่น! ประกาศจ่าย 1 แสน-ตาย 1 ล้าน หากเที่ยวเชียงใหม่ติดโควิด-19

เรียกเชื่อมั่น! ประกาศจ่าย 1 แสน-ตาย 1 ล้าน หากเที่ยวเชียงใหม่ติดโควิด-19
TNN ช่อง16
1 ธันวาคม 2563 ( 15:14 )
336
เรียกเชื่อมั่น! ประกาศจ่าย 1 แสน-ตาย 1 ล้าน หากเที่ยวเชียงใหม่ติดโควิด-19

วันนี้ ( 1 ธ.ค. 63 )จากกรณีตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ที่จังหวัดเชียงใหม่และมีผู้สัมผัสทั้งเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำรวมกว่า 300 คน สร้างความวิตกกังวลโดยเฉพาะกับภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่กำลังฟื้นตัวได้ไม่นาน  


ล่าสุด นายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่พบผู้ติดเชื้อรายบล่าสุดในจังหวัดเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มีแผนเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ตั้งคำถามถึงความปลอดภัย ล่าสุดพบว่ามีการยกเลิกองห้องพักไปแล้วบางส่วน แต่เป็นสัดส่วนที่น้อยมากคือประมาณร้อยละ 5 เท่านั้น ส่วนที่เหลือยังคงมีความมั่นใจ ไม่ยกเลิกการจองห้องพักและแผนการท่องเที่ยว 




อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกับ 7 สมาคมในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่  ได้แก่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ , สมาคมส่งเสริมท่องเที่ยวเชียงใหม่ 2015 , สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือเชียงใหม่ , สมาคมไทยล้านนาสปา  , สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวแม่แตง , สมาคมผู้ประกอบธุรกิจสินค้าหัตถกรรมบ้านถวาย และ สมาคมมัคคุเทศก์จังหวัดเชียงใหม่ มีมติร่วมกันที่จะสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนเชียงใหม่ในห้วงเดือนธันวาคม 2563 นี้


ซึ่งถือว่าเป็นเดือนแห่งการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ โดยยินดีมอบเงินเป็นค่าทำขวัญเป็นเงิน 1 แสนบาท ให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเชียงใหม่แล้วเกิดข้อผิดพลาดสัมผัสและติดโควิด-19 ที่เชียงใหม่ และ หากเกิดความสูญเสียจะมอบให้ 1 ล้านบาท 




นายพัลลภ แสดงความมั่นใจมาตรการสอบสวนและควบคุมโรคของทางราชการทำได้ดีและรวดเร็ว ทั้ง การติดตามหาผู้สัมผัส การกักตัวตรวจหาเชื้อ ประกอบกับไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อที่ไม่ได้ไปตามสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังหลายแห่งในจังหวัด ทำให้มั่นใจว่าจะไม่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดเชียงใหม่ ประกอบกับพฤติกรรมการท่องเที่ยวของคนไทยที่ส่วนใหญ่มาเชียงใหม่จะไปเที่ยวตามสวนดอกไม้ ธรรรมชาติ ซึ่งทั้งหมดเป็นสถานที่โล่งอากาศถ่ายเท ทำให้มั่นใจได้ถึงความปลอดภัย




นายพัลลภ บอกด้วยว่า จากที่ได้เข้าร่วมฟังการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดเชียงใหม่ ภาพรวมในการควบคุมโรค ในการติดตามผู้สัมผัส เชื่อว่าน่าจะทำได้ไปแล้วมากกว่า 95 เปอร์เซ็นต์  มีที่ต้องติดตามซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลการตรวจ ตรงนี้ทำให้ภาคเอกชนเชียงใหม่เชื่อว่า จังหวัดเชียงใหม่เอาอยู่ เราจึงร่วมกันที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนเชียงใหม่ในช่วงเดือนธันวาคมนี้




ส่วนมาตรการระยะยาวในการกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่โดยการสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว ทางภาคเอกชนร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่จะได้หารือร่วมกับ คปภ.เชียงใหม่  เพื่อจัดแคมเปญสำหรับผู้ที่จะเดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่ได้เกิดความมั่นใจมากขึ้น


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง