รีเซต

เจออีก1,104 ราย! นักโทษเรือนจำพิเศษธนบุรีติดโควิด เร่งตรวจซ้ำแยกรักษา

เจออีก1,104 ราย! นักโทษเรือนจำพิเศษธนบุรีติดโควิด เร่งตรวจซ้ำแยกรักษา
ข่าวสด
16 พฤษภาคม 2564 ( 18:11 )
64
เจออีก1,104 ราย! นักโทษเรือนจำพิเศษธนบุรีติดโควิด เร่งตรวจซ้ำแยกรักษา

เจอเพิ่มอีก1,104 ราย นักโทษเรือนจำพิเศษธนบุรี ติดเชื้อโควิด กรมราชทัณฑ์ เผย เร่งการตรวจเชื้อซ้ำเพื่อยืนยันผล และแยกการรักษา ทั้งหมดที่เป็นผู้ต้องขังกลุ่มสีเขียว ไม่มีอาการ หรือมีอาการเพียงเล็กน้อย

 

 

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 พ.ค.2564 กรมราชทัณฑ์ เปิดเผยยอดผู้ติดเชื้อ จากการตรวจคัดกรองเชิงรุกในเรือนจำ และ ทัณฑสถานพื้นที่เสี่ยง (เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร) พบผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวน 1,104 ราย ในเรือนจำพิเศษธนบุรี (ข้อมูล ณ วันที่ 16 พฤษภาคม 2564 เวลา 15.00 น. ) โดยทั้งหมดที่ตรวจพบเพิ่ม เป็นผู้ต้องขังที่ติดเชื้อกลุ่มสีเขียว คือไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อย และได้ดำเนินการรักษาด้วยการให้ยาฟาวิพิราเวียร์ (Favipiravir) เพื่อต้านไวรัสเป็นที่เรียบร้อย

 

 

พร้อมเร่งดำเนินการตรวจเชื้อซ้ำในกลุ่มที่ยังไม่พบเชื้อเพื่อยืนยันผล ด้วยวิธี RT-PCR เพื่อแยกกลุ่มเป้าหมายที่ติดเชื้อและไม่ติดเชื้อออกจากกันได้อย่างทันท่วงที ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

ภายใต้การดำเนินงานของศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กรมราชทัณฑ์ ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อรับมือ แก้ไข และจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะการเร่งประสานโรงพยาบาลแม่ข่าย การเตรียมความพร้อมจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม และสำรองยาที่ใช้รักษาให้เพียงพอ พร้อมการดำเนินการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้นในด้านอื่นเพื่อป้องกันเชื้อ

 

 

ทั้งจากเจ้าหน้าที่ในเรือนจำ และการติดเชื้อจากผู้ต้องขังเข้าใหม่ รวมถึงเป้าหมายสำคัญ คือการเร่งจัดหาวัคซีนแก่เจ้าหน้าที่และผู้ต้องขัง โดยขณะนี้ เริ่มฉีดวัคซีนแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในเรือนจำส่วนใหญ่แล้ว สำหรับผู้ต้องขังจะเริ่มต้นในกลุ่มผู้สูงอายุ หรือมีโรคประจำตัว จนครอบคลุมผู้ต้องขังทุกรายในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง