รีเซต

ถึงมือของพวกเราแล้วนะครับ! จดหมายจากคุณยายส่งถึงกู้ภัย เล่าความเดือดร้อน ลำบาก

ถึงมือของพวกเราแล้วนะครับ! จดหมายจากคุณยายส่งถึงกู้ภัย เล่าความเดือดร้อน ลำบาก
ข่าวสด
18 เมษายน 2563 ( 19:55 )
326
ถึงมือของพวกเราแล้วนะครับ! จดหมายจากคุณยายส่งถึงกู้ภัย เล่าความเดือดร้อน ลำบาก

 

ถึงมือของพวกเราแล้วนะครับ! จดหมายจากคุณยายส่งถึงกู้ภัย เล่าความเดือดร้อน ลำบาก

วันที่ 18 เม.ย. เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ได้โพสต์ภาพจดหมายจากคุณยาย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ได้รับผลกระทบจากสถาณการณ์เชื้อไวรัสโควิดระบาด แล้วได้ส่งจดหมายขอความช่วยเหลือ เนื่องจากมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ได้เปิดรับบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง เพื่อจัดทำถุงยังชีพช่วยเหลือ

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่

โดยเรื่องนี้ มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา โพสต์ระบุว่า #จดหมายถึงมูลนิธิ

วันนี้ทางมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชามีโอกาสได้รับจดหมายฉบับหนึ่งจากคุณยาย เนื้อหาใจความตามภาพที่ปรากฏ ทุกวันนี้ยังมีอีกหลายครอบครัวที่เดือดร้อน และไม่รู้จะหันหน้าไปหาใครสิ่งเดียวที่สามารถทำได้ในตอนนี้คือเขียนจดหมายหนึ่งฉบับ และส่งออกไปด้วยความหวังว่าต้นทางจะได้รับและยื่นมือเข้าให้การช่วยเหลือ

วันนี้จดหมายที่ไม่มีจ่าหน้าซองฉบับนี้ ถูกส่งถึงมือของพวกเราแล้วนะครับคุณยาย ในขณะนี้เรายังเปิดรับอย่างไม่มีจำกัดเพื่อสิ่งของที่ได้มากที่สุด โดยจะนำไปแจกให้พี่น้องประชาชนถึงมือของท่านเอง ร่วมบริจาคได้ที่ มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา แยกกองทุน ถนนอุตรกิจ เมืองกระบี่ โทร 075-620789 ตลอดเวลาครับ

ส่วนเนื้อหาจดหมายจากคุณยาย เขียนบรรยายความทุกข์ ว่า มีความเดือดร้อน ลำบาก ลูกก็ไม่มีงาน (เขาแจกก็ไม่ได้กับเขา) ที่บ้านมีลูกสาว ก็ถูกตัดขาทั้ง 2 ข้าง และมือด้วย ไปไหนมาไหนไม่ได้ ส่วนยายเองก็อายุ 72แล้ว และก็พิการตัดนิ้วเท้าเหมือนกันเลยไปไหนไม่สะดวก

สำหรับโครงการรับบริจาคของ มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชานั้น ได้โพสต์รายละเอียดดังนี้ #ขอธารน้ำใจส่งต่อให้คนบ้านเรา!! เรียนพี่น้องชาวจังหวัดกระบี่ครับ
ในขณะนี้มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ขอเปิดรับ บริจาคสิ่งของ เราจะทำเป็นถุงยังชีพต่อ 1 ครอบครัว ซึ่งในถุงจะประกอบไปด้วย ข้าวสาร 5 ก.ก 1 ถุง ปลาป๋อง 1 แพ๊ค บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 6 ซอง
ขนมสำหรับเด็ก (เอลเซ่) หรือ ยูโร่ ก็ได้

เนื่องจากเราได้รับการประสานจากชาวบ้านในหลายพื้นที่ทั่วจังหวัดกระบี่ ขอความอนุเคราะห์ สืบเนื่องจาก จังหวัดกระบี่ได้รับผลกระทบจาก วิกฤต โรคระบาด โควิด-19 อย่างหนัก ทำให้พี่น้องประชาชนถูกเลิกจ้างงาน และ ไม่สามารถออกไปนอกพื้นที่ได้ ความจำเป็นหลักคือปากท้องของพี่น้องประชาชน ที่ได้รับความลำบากเพิ่มมากขึ้น มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา จึงขอเป็นตัวแทน พี่น้องชาวกระบี่ รับบริจาคสิ่งของ จำนวน 1,000 ชุด ที่สามารถเยียวยาเบื้องต้น และ จะมีการออกไปแจกจ่ายทันที ในพื้นที่ ต.อ่าวนาง ต.เขาคราม ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ และ ตามการร้องขอที่ประชาชนได้รับผลกระทบ


โดยการแจกจ่าย เราจะเป็นผู้ขับรถไปหาท่านที่หน้าบ้านทุกหลัง และ ไม่มีการรวมกลุ่ม หรือ แลกเปลี่ยนเอกสารข้อมูลยืนยันสิทธใดๆ มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา จะขอเป็นผู้ปฎิบัติในการแจกจ่ายให้ถึงมือผู้ลำบากและยากจนอย่างแท้จริงที่สุด....

ท่านสามารถนำสิ่งของร่วมบริจากได้ที่ สำนักงานมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ถนนอุตรกิจ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่
โทร 075-620789

หรือ รวมสมทบทุนทรัพย์
ที่หมายเลขที่บัญชี 020155101099
ธนาคารเพื่อการเกษตร (ธกส)
สาขา กระบี่
ชื่อบัญชี มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง