รีเซต

เปิดคลิปฉลามวาฬ พี่ใหญ่ใจดีที่ชะอำ ลูบหัวเล่นได้เลย!!!

เปิดคลิปฉลามวาฬ พี่ใหญ่ใจดีที่ชะอำ ลูบหัวเล่นได้เลย!!!
77ข่าวเด็ด
8 กรกฎาคม 2563 ( 13:54 )
208
เปิดคลิปฉลามวาฬ พี่ใหญ่ใจดีที่ชะอำ ลูบหัวเล่นได้เลย!!!

เพชรบุรี-ไต๋โตและเด็กเรือ พบและภ่ายคลิปฉลามวาฬได้ ขณะให้บริการนักท่องเที่ยวที่ไปตกปลา ในทะเลอ่าวไทยหน้าอำเภอชะอำ

นายเทพไทย ภูผิวเมฆ หรือเทิน อายุ 28 ปี ชาวอำเภอชะอำ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว77ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดเพชรบุรีว่า ตนเป็นเด็กเรือในเรือให้เช่าบริการของไต๋โต ซึ่งได้พานักท่องเที่ยวไปตกปลา ในทะเลหน้าอำเภอชะอำ โดยออกไปค้างคืนในคืนวันที่ 7 กรกฎาคม 2563 ซึ่งเป็นไปตามปกติที่ผู้เช่าจะออกเรือไปตอนเย็น และค้างคืนในทะเล แล้วกลับในวันรุ่งขึ้น โดยออกจากฝั่งไปประมาณ 1 ชั่วโมงหรือ 6 ไมล์ทะเล

นายเทิน เปิดเผยต่อว่า ต่อมาในช่วงเช้า ประมาณ 07.30 น.ของวันที่ 8 กรกฎาคม 2563 ขณะล่องเรืออยู่ ปรากฎว่า ได้มีฉลามวาฬว่ายมาใกล้ๆ เรือ ทั้งไต๋และตนรวมทั้งนักท่องเที่ยว ต่างตกตลึงและรู้สึกดีใจ ที่ได้เห็นฉลามวาฬแบบใกล้ๆ ในส่วนเทินเคยเห็นมาแล้ว 1 ครั้ง แต่จากระยะไกล ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 และได้เห็นแบบใกล้มากๆ และจากที่ได้เคยดูสารคดีพอทราบว่าฉลามวาฬไม่ทำร้ายคน จึงเอามือไปลูบที่หัวฉลามวาฬ และนักท่องเที่ยวก็ร่วมลูบด้วย รู้สึกได้ว่า แม้จะตัวใหญ่มากแต่ก็ใจดี เหมือน”พี่ใหญ่ใจดี”


ในขณะที่นายชวน เครือสา อายุ 49 ปี หรือไต๋โต เผยว่าออกเรือมา 12 ปี เพิ่งเคยได้เจอฉลามวาฬแบบใกล้ชิด รู้สึกขาสั่นไปเลย แต่พอได้เห็นอาการจากที่เด็กเรือปละนักท่องเที่ยวลูบหัว รู้สึกโล่งและดีใจที่ได้เจอฉลามวาฬ ขนาดใหญ่ที่ดูใจดีแบบใกล้ชิดมากขนาดนี้


สำหรับผู้บันทึกภาพ คือเด็กในเรือตกปลา ชื่อเทิน เฟซบุ๊กชื่อ U Turn Vance โทร.094 785 1610 ไต๋เรือที่ขับเรือตอนถ่ายคือ ไต๋โต โทร.084 800 6543 เป็นผู้ให้บริการเรือตกปลาทะเล ให้แก่ผู้เช่า บริเวณ หน้าชะอำเพชรบุรี .//

ข่าวที่เกี่ยวข้อง