รีเซต

สตม.ระดมกวาดล้าง แรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย หวั่นแพร่ ‘โควิด’

สตม.ระดมกวาดล้าง แรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย หวั่นแพร่ ‘โควิด’
ข่าวสด
22 ธันวาคม 2563 ( 18:02 )
45
สตม.ระดมกวาดล้าง แรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย หวั่นแพร่ ‘โควิด’

สตม. ผนึกกระทรวงแรงงาน ปล่อยแถว ระดมกวาดล้าง แรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย ก่อนช่วงเทศกาลวันคริสตมาสและวันขึ้นปีใหม่ หวั่นแพร่ ‘โควิด’

 

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 22 ธ.ค. ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมผู้บังคับบัญชาในสังกัดและเจ้าหน้าที่กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

 

นำชุดเคลื่อนที่เร็ว 310 นาย ออกตรวจในพื้นที่ เพื่อป้องกันแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย ก่อนช่วงเทศกาลวันคริสตมาสและวันขึ้นปีใหม่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

 

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ จ.สมุทรสาคร รัฐบาลได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาด โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมาย ให้สตม.บูรณาการกำลังกับหน่วยงานอื่นๆ

 

ดำเนินการจับกุมบุคคลที่ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ซึ่งอาจนำเชื้อโรคเข้ามาแพร่กระจายในประเทศได้ ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ขอฝากเรียนผู้ประกอบการหรือผู้ที่รับแรงงานเข้ามาทำงานอย่างผิดกฎหมายว่าคนเหล่านั้นอาจนำเชื้อโรคเข้ามาแพร่ระบาดในครอบครัวท่านได้

 

ฉะนั้นจึงต้องรับแรงงานที่ผ่านกระทรวงแรงงาน เพราะแรงงานเหล่านั้นจะผ่านกระบวนการกักตัวตามมาตรการของรัฐแล้ว

 

https://youtu.be/-qpajSKLom8

 

โดยขณะนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบย่านมหาชัย ซึ่งเป็นจุดที่เกิดการแพร่ระบาด เพื่อกำชับและตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐ หากเข้าไปเกี่ยวข้องกับการทุจริตจะถูกดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด


ขณะที่สตม.จะลงพื้นที่ปริมณฑล ทั้งนี้หลังการจับกุมแรงงานที่ผิดกฎหมาย ทางสตม.สามารถผลักดันออกนอกประเทศได้ทันทีผ่านช่องทางด่านแม่สอด และด่านแม่สาย หากเป็นหน่วยงานอื่น ก็จะให้ ตชด.รองรับบุคคลเหล่านี้ ไม่นำมารวมกับผู้ต้องกักที่ ตม.มีอยู่แล้วเกือบ 2,000 ราย

 

โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่จะต้องแต่งกายด้วยชุดป้องกันโรคอย่างรัดกุม แต่หากพบว่าแรงงานรายใดป่วย ก็ต้องให้การรักษาตามหลักมนุษยธรรม พร้อมยืนยันถึงกระแสข่าวที่ว่ามีแรงงานต่างด้าวแหกห้องขังว่าในส่วนของ ตม.ไม่มีแน่นอน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง