รีเซต

มาไม่หยุด แรงงานต่างด้าว ลอบเข้าไทย รอบนี้สกัดได้ สองคันรถเต็ม ๆ

มาไม่หยุด แรงงานต่างด้าว ลอบเข้าไทย รอบนี้สกัดได้ สองคันรถเต็ม ๆ
ข่าวสด
27 เมษายน 2565 ( 04:09 )
22
มาไม่หยุด แรงงานต่างด้าว ลอบเข้าไทย รอบนี้สกัดได้ สองคันรถเต็ม ๆ

ตม.สุรินทร์ สกัดจับลักลอบ ขนแรงงานต่างด้าว เข้าประเทศ รวบได้ 26 คน สารภาพเข้ามาหางานทำ หากถึงจุดหมาย จะต้องจ่ายคนละ 6,500 - 7,000 บาท

 

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2565 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจ.สุรินทร์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตชด. อส. อ.กาบเชิง และตำรวจสภ.กาบเชิง ร่วมกันจับกุมกระบวนการช่วยเหลือคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ซึ่งซุกซ่อนมากับรถยนต์ 2 คัน พบแรงงานต่างด้าว 26 คน

 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีชาวต่างด้าว ลักลอบเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร ตามช่องทางธรรมชาติ เพื่อเดินทางเข้าไปทำงานยังพื้นที่ชั้นใน จึงได้วางกำลังเพื่อจับกุม จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.30 น. เจ้าหน้าที่เห็นรถกระบะขับตามกันมา 2 คัน บนถนนเส้นปราสาท-ช่องจอม จึงได้สั่งให้รถทั้งสองหยุดเพื่อตรวจสอบ

 

พบกลุ่มบุคคลชายหญิงนั่งอยู่บนรถกระบะทั้งสองคันรวม 26 คน จึงสอบถามคนขับรถให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจากหญิงคนไทย ให้มารับคนต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมือง เพื่อไปส่งขึ้นรถยนต์ตู้ที่จอดรอรับอยู่ที่บ้านไทร ต.บ้านไทร อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 20 กม. แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบรถตู้ตามสถานที่นัดหมาย พบว่ามีรถตู้ 2 คัน จอดรอรับคนต่างด้าวอยู่จริง สอบถามคนขับรถตู้ให้การว่า ได้รับการติดต่อว่าจ้างจากหญิงชาวไทยเช่นกัน ว่าให้นำรถตู้มาจอดรอที่ข้างโรงเรียนบ้านไทร แล้วจะมีรถกระบะนำคนต่างด้าวมาส่งให้เพื่อนำไปส่งทำงานยังพื้นที่ต่าง ๆ

 

จากการสอบถามชาวกัมพูชาให้การว่าทั้งหมดได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพื่อไปหางานทำ โดยตกลงจ่ายเงินค่าเดินทางจนถึงจุดหมายคนละ 6,500-7,000 บาท ตามระยะทางใกล้ไกล โดยจะจ่ายเงินเมื่อเดินทางถึงจุดหมายแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง