รีเซต

LUNA coin คืออะไร? อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ราคาบิตคอยน์ดิ่งลง $26K

LUNA coin คืออะไร? อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ราคาบิตคอยน์ดิ่งลง $26K
NewsReporter
13 พฤษภาคม 2565 ( 09:43 )
10.6K
LUNA coin คืออะไร? อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ราคาบิตคอยน์ดิ่งลง $26K

หลังจากราคา Luna coin ร่วงกว่า 90% ภายใน 2 วัน หลังเหรียญ UST หลุด PEG ลดลงต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ ส่งผลทำให้นักเทรดแห่กันเทขาย Luna หนีตายจ้าละหวั่น จนทำให้ราคาร่วงลงไปแตะ 13 ดอลลาร์อย่างรุนแรง Luna coin คืออะไร วันนี้ TrueID จะมาเผยข้อมูลให้ทราบกัน

 

LUNA coin คืออะไร?

LUNA คือ Governance Token ของ DeFi Protocol ที่กำลังถูกจับตาเป็นอย่างมากในเวลานี้ก็คือ Terra ซึ่งเป็นบริษัทบล็อกเชนสัญชาติเกาหลี ที่มีโปรดักต์มากมายไม่ว่าจะเป็น Mirror และ Anchor โดย Ecosystem ที่ครบสมบูรณ์แบบในโลก DeFi ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง Stablecoins , Synthetic Asset และ Lending ทำให้โทเคน LUNA เป็นที่น่าจับตาอย่างมาก

 

Terra ยังเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ Stablecoins อย่าง THT ซึ่งอ้างอิงกับสกุลเงินบาท ซึ่งนอกจากเหรียญ THT แล้ว Terra ยังสร้าง Stablecoins ที่อ้างอิงกับ Fiat Currency อื่นๆไม่ว่าจะเป็นเงินวอนเกาหลีรวมถึงสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เรียกได้ว่านอกเหนือจาก Maker แล้วก็มี Terra ที่น่าจะติดอันดับต้นๆของ DeFi Protocol สาย Stablecoins

 

ทั้งนี้การสร้าง Stablecoins ในแพลตฟอร์มของ Terra จำเป็นต้องใช้เหรียญ Luna ในการเป็นสินทรัพย์อ้างอิง เท่ากับว่าหากแพลตฟอร์มของ Terra มีการสร้าง Stablecoins มากขึ้นก็จะส่งผลให้เกิดความต้องการเหรียญ Luna มากขึ้นอีกด้วย

 

เรียกได้ว่า Luna คือ เหรียญ DeFi ที่ถูกนำไปใช้กับแพลตฟอร์มที่หลากหลายทั้ง Stablecoins , Payment , Lending และ Synthetic ประกอบกับ Terra คือบริษัทบล็อกเชนยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ ประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นตลาดใหญ่ของอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล ทำให้ Luna ถูกจับตาว่าเป็นหนึ่งในเหรียญ DeFi ที่มีพื้นฐานดีเหรียญหนึ่ง

 

Terra กับ Luna Coin มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

ความน่าสนใจของ Terra ก็คือมีบริการการรับชำระเงินในสกุลเงินวอนเกาหลีใต้โดยการใช้แพลตฟอร์มที่มีการเชื่อมต่อกับธนาคารในเกาหลีทั้งหมด 14 แห่งและยังมี Nexon บริษัทเกมที่มีชื่อเสียงในเกาหลีอีกทั้งร้านสะดวกชั้นนำ ซึ่งต้องบอกเลยว่า Terra แพลตฟอร์มที่ต้องมีการอ้างอิงสกุลเงินต่าง ๆ ได้ด้วย Luna Token และรัฐบาลเกาหลีใต้ยังให้เปิดการใช้จ่ายจริงด้วย KRT ในระบบ Sandbox ได้ซึ่งทำให้ได้รับความนิยมมากในเกาหลีและประเทศในแถบเอเชียมากเป็นพิเศษ

 

Terra กับ Luna Token กับระบบที่น่าสนใจ

นอกจากที่จะใช้เป็นแพลตฟอร์มในการสร้าง Stablecoins ที่จะต้องมีการอ้างอิงด้วย Luna Coin แล้วยังสามารถที่จะใช้ Terra ในการสร้าง Synthetic Asset ซึ่งเป็นหุ้นเทคโนโลยีโดยจะมีเหรียญที่ต้องใช้อ้างอิงอย่าง Tesla, Amazon, และ Alphabet รวมไปถึงเหรียญอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Mirro Protocol นอกจากนี้ยังเป็นแพลตฟอร์ม Lending ที่จะให้นำเหรียญไปปล่อยกู้ซึ่งจะทำให้ได้ผลกำไรถึง 20% ต่อปีอย่าง Anchor Protocol ซึ่งก็จะได้เป็นเหรียญ Luna 

 

ข้อมูล ทันหุ้น

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง