รีเซต

“ภูมิธรรม” ย้ำตรวจสอบเข้มคุณสมบัติรัฐมนตรี คาดวันนี้ได้รายชื่อครบ

“ภูมิธรรม” ย้ำตรวจสอบเข้มคุณสมบัติรัฐมนตรี คาดวันนี้ได้รายชื่อครบ
TNN ช่อง16
20 สิงหาคม 2567 ( 10:56 )
11
“ภูมิธรรม” ย้ำตรวจสอบเข้มคุณสมบัติรัฐมนตรี คาดวันนี้ได้รายชื่อครบ

วันนี้ (20 ส.ค. 67) เวลา 07.45 น. ณ ทำเนียบรัฐบาล เขตดุสิต กรุงเทพฯ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมพรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ ถึงการสรุปโควตารัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า ไม่มีการพูดคุยถึงการเสนอชื่อรัฐมนตรีของพรรคฯ ในที่ประชุม เนื่องจาก เป็นการประชุมทั่วไป โดยเป็นการหารือร่างกฎหมายที่จะเสนอให้สภาผู้แทนราษฎร และยังไม่ได้มีการตัดสินใจใด ๆ เนื่องจาก ไม่ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคฯ ที่มีหน้าที่คัดเลือกบุคคลเข้ามา 


นายภูมิธรรม ระบุต่อว่า ข้อสรุปของพรรคเพื่อไทย ได้เมื่อไหร่นั้น ก็อยู่ที่การพิจารณาของคณะกรรมการบริหารฯ จะพิจารณา และจากที่ตนเองเป็นผู้ประสานงาน ก็ได้แจ้งให้พรรคร่วมรัฐบาลทราบแล้ว เพื่อส่งต่อรายชื่อให้นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ประสานต่อ เนื่องจากจะต้องมีขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติ ซึ่งคาดว่า ภายในวันนี้ (20 ส.ค. 67) น่าจะครบ  


นายภูมิธรรม ยืนยันว่า จะต้องตรวจสอบคุณสมบัติให้ถูกต้อง และอย่างน้อยที่สุดฝ่ายบริหารจะต้องปกป้องหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แต่ไม่ได้ระบุว่า หากใครมีชนักติดหลังแล้วจะไม่รับพิจารณา แต่ขอให้พรรคนั้น ๆ ไปตรวจสอบมาตามกฎหมาย เพราะไม่สามารถแต่งตั้ง หรือจัดการใด ๆ นอกกฎหมายได้ 


ข้อมูลจาก: ทำเนียบรัฐบาล

ภาพจากทำเนียบรัฐบาล

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง