รีเซต

ฟิลิปปินส์ขยายประกาศภัยพิบัติ 1 ปีรับมือโควิด-19

ฟิลิปปินส์ขยายประกาศภัยพิบัติ 1 ปีรับมือโควิด-19
TNN ช่อง16
22 กันยายน 2563 ( 16:47 )
167
ฟิลิปปินส์ขยายประกาศภัยพิบัติ 1 ปีรับมือโควิด-19

วันนี้ ( 22 ก.ย. 63 ) ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ผู้นำฟิลิปปินส์ ตัดสินใจขยายประกาศภัยพิบัติออกไปอีก 1 ปี มีผลจนถึงวันที่ 16 กันยายนปีหน้า เพื่อให้รัฐบาลสามารถระดมทุนต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้อย่างรวดเร็ว ให้ทุกหน่วยงานประสานความร่วมมือและจัดสรรทรพยากรเพื่อตอบสนองต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส รวมทั้งเพื่อให้ตำรวจและทหารมีอำนาจในการควบคุมความสงบเรียบร้อย 


อย่างไรก็ดี การประกาศดังกล่าวสามารถยกเลิกก่อนกำหนดได้หากสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น โดยประธานาธิบดีดูเตอร์เตประกาศภัยพิบัติเมื่อเดือนมีนาคม จนถึงขณะนี้ฟิลิปปินส์มีผู้ติดเชื้อสะสม 290,190 คน เสียชีวิต 4,999 คน


ขณะเดียวกัน ผู้นำฟิลิปปินส์สั่งยกเลิกมาตรการห้ามแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่มีสัญญาจ้าง เดินทางไปทำงานต่างประเทศ เว้นแต่บุคลากรทางการแพทย์ที่ไม่มีสัญญาจ้าง ซึ่งยังต้องทำงานในประเทศ เพื่อให้มีบุคลากรทางการแพทย์เพียงพอต่อการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 


การตัดสินใจของประธานาธิบดีดูเตอร์เตส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ 1,500 คนได้รับการยกเว้นจากคำสั่งดังกล่าวซึ่งมีจำนวนไม่มาก และพวกเขาสามารถเดินทางกลับไปทำงานในต่างประเทศได้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของฟิลิปปินส์ถือเป็นแนวหน้าที่สำคัญในการรับมือกับการระบาดของโรคโควิด-19 ในโรงพยาบาลหลายแห่งของสหรัฐ ทวีปยุโรป ภูมิภาคตะวันออกกลาง รวมทั้งในฟิลิปปินส์เองด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง