รีเซต

ด่วน! ศาลอาญามีคำสั่งปล่อยตัว นายอานนท์ และนายภาณุพงศ์ ออกจากเรือนจำ

ด่วน! ศาลอาญามีคำสั่งปล่อยตัว นายอานนท์ และนายภาณุพงศ์ ออกจากเรือนจำ
TrueID
7 กันยายน 2563 ( 16:58 )
358
ด่วน! ศาลอาญามีคำสั่งปล่อยตัว นายอานนท์ และนายภาณุพงศ์ ออกจากเรือนจำ

ศาลอาญามีคำสั่งปล่อยตัว นายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลัง สน.สำราญราษฏร์ ยื่นคำร้องขอยกเลิกการฝากขัง

 

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2563 ศาลอาญานัดไต่สวนคดีหมายเลขดำที่ ฝ 971/2563 และ คดีหมายเลขดำที่ ฝ 972/2563 ที่พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ ผู้ร้องยื่นคำร้อง ขอให้เพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวนายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก ผู้ต้องหาทั้งสอง สืบเนื่องมาจาก ในวันที่ 8 สิงหาคม 2563 ศาลได้มีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขัง และอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสองโดยมีเงื่อนไขห้ามกระทำการใด ๆ ในลักษณะเดียวกับการกระทำที่ ถูกกล่าวหาในคดีนั้นอีก

 

ภายหลังจากที่ศาลมีคำสั่งดังกล่าว นายอานนท์ และนายภานุพงศ์ ได้กระทำการ อันเป็นการฝ่าฝืนเงื่อนไขของศาลที่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว และหลังจากนั้นศาลมีคำสั่งให้ เพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวของนายอานนท์ นำภา ในส่วนของนายภาณุพงศ์ จาดนอก ศาลได้พิเคราะห์ ถึงอายุ อาชีพ และพฤติการณ์แห่งการกระทำที่ถูกกล่าวหาให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราว โดยได้กำหนดเงื่อนไขเพิ่มเติมให้มีประกันในวงเงินเพิ่มเป็น 200,000 บาท และไม่ต้องมีหลักประกัน รวมถึงให้นายภาณุพงศ์ มารายงานตัวทุก 15 วัน ซึ่งต่อมาผู้ต้องหาทั้งสองไม่ได้ยื่นคำร้อง ขอปล่อยชั่วคราวเข้ามาใหม่ ศาลจึงให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราว และรับตัวไว้หมายขัง

 

ล่าสุดในวันนี้ (วันที่ 7 กันยายน 2563 ) พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาล สำราญราษฎร์ ผู้ร้อง ยื่นคำร้องขอให้ยกเลิกการฝากขัง นายอานนท์ นาภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก ผู้ต้องหาทั้งสอง โดยระบุเหตุผลในคำร้องว่าได้ทำการสอบสวนมาพอสมควรแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องขังผู้ต้องหา ทั้งสองระหว่างการสอบสวนอีกต่อไป ศาลพิจารณาแล้ว ให้หมายปล่อยผู้ต้องหาทั้งสอง โดยแจ้งเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครทราบแล้ว

 

ข้อมูล : The Reporters

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง