รีเซต

กรมทางหลวงขยายถนนเลี่ยงเมืองฉะเชิงเทรารับ อีอีซี

กรมทางหลวงขยายถนนเลี่ยงเมืองฉะเชิงเทรารับ อีอีซี
TNN ช่อง16
10 กันยายน 2563 ( 11:01 )
1K
กรมทางหลวงขยายถนนเลี่ยงเมืองฉะเชิงเทรารับ อีอีซี

รายงานข่าวจากกรมทางหลวง แจ้งว่า ได้เสนอกระทรวงคมนาคมพิจารณาอนุมัติวงเงินโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 365 ทางเลี่ยงเมืองฉะเชิงเทราด้านใต้ ช่วง กม. 0+000-กม. 4+995 ระยะทาง 4.995 กิโลเมตร (กม.) งบประมาณ 1,200 ล้านบาท ที่ได้ออกแบบโครงการเสร็จเรียบร้อยแล้ว หากได้รับการอนุมัติจะเร่งประกวดราคาหาผู้รับเหมา คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ภายในปี 2563 และล้วเสร็จภายในปี 2566

รูปแบบโครงการมีจุดเริ่มต้นที่จุดตัดทางหลวงหมายเลข 304 (ถนนสุวินทวงศ์) และทางหลวงหมายเลข 315 (ถนนศุขประยูร) หรือจุดตัดทางแยกคอมเพล็กซ์ กม. ที่ 0+000 บน ทล.365 ในพื้นที่ ต.บางตีนเป็ด อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา และสิ้นสุดโครงการบริเวณจุดตัดทางหลวงหมายเลข 314 (ถนนสิริโสธร) หรือบริเวณจุดตัดทางแยกบางพระ ที่ กม. 4+995 บน ทล.365 พื้นที่ ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา  ปัจจุบันมีขนาด 4 ช่องจราจรไปกลับด้านละ 2 ช่อง  ได้ออกแบบให้ขยายเป็น 6-10 ช่อง นอกจากนี้ ได้ออกแบบจุดกลับรถใต้สะพาน  3 แห่ง ได้แก่ 1.ช่วงต้นโครงการบริเวณจุดตัดทางแยกคอมเพล็กซ์ 2.ช่วงกลางโครงการบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง กม. ที่ 3+300 บน ทล. 365 และ 3.ช่วงสิ้นสุดโครงการบริเวณทางแยกบางพระ เพื่อความปลอดภัยไม่ตัดกระแสการจราจรทางหลัก โครงการนี้ไม่มีการเวนคืน เพราะใช้เขตทางเดิมของกรมทางหลวงทั้งหมด ซึ่งเพียงพอต่อการก่อสร้าง ใช้งบประมาณค่อนข้างสูงหากเทียบกับ ระยะทางก่อสร้าง 4.9 กม. เนื่องจากบริเวณจุดตัดก่อสร้างเป็นทางต่างระดับ สำหรับเลี้ยวขวา 2 ช่องจราจร 2 ทิศทาง มีความสูงช่องลอดไม่ต่ำกว่า 5.5 เมตรทั้งสองทิศทาง โดยปิดการใช้งานแยกสัญญาณไฟจราจรระดับดินเดิม รวมทั้งปรับปรุงคุณภาพดินให้เหมาะกับการก่อสร้างเพราะมีสภาพดินค่อนข้างอ่อน

ปัจจุบันแยกคอมเพล็กซ์ และแยกบางพระมีปริมาณการจราจรสูงประมาณ 95,000 คันต่อวัน เพราะมีการขยายตัวของชุมชนเมือง รวมทั้งเป็นเส้นทางหลักสู่แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.ฉะเชิงเทรา เช่น  วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือวัดหลวงพ่อโสธร ตลอดจนรองรับรถจากทาง หลวงพิเศษ (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 7 กรุงเทพฯ-ชลบุรี-พัทยา ไป อ.พนมสารคาม เพื่อเดินทางสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ   ช่องทางที่มีอยู่เกินขีดความสามารถรองรับปริมาณรถที่คับคั่งทำให้เกิดปัญหารถติด เมื่อโครงการแล้วเสร็จจะรองรับปริมาณการจราจรสูงกว่า 100,000 คันต่อวัน ทำให้ประชาชนได้รับความสะดวกรวดเร็วและมีความปลอดภัยในการเดินทางมากขึ้น สนับสนุนระบบโลจิสติกส์ของประเทศรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจและสนับสนุนโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง