รีเซต

ชาวบ้านรวมตัวคัดค้านการนำกลุ่มเสี่ยงมากักตัวในหมู่บ้าน จ.ปราจีนบุรี

ชาวบ้านรวมตัวคัดค้านการนำกลุ่มเสี่ยงมากักตัวในหมู่บ้าน จ.ปราจีนบุรี
77ข่าวเด็ด
4 เมษายน 2563 ( 17:44 )
85
ชาวบ้านรวมตัวคัดค้านการนำกลุ่มเสี่ยงมากักตัวในหมู่บ้าน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านรวมตัวประท้วง ไม่รับบุคคลกลุ่มเสี่ยงมากักตัวในพื้นที่ หวั่นมีเชื้อโควิด19 อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ด้านหน่วยงานปฏิเสธิว่า ยังไม่มีการนำตัวคนกลุ่มเสี่ยงมากักตัว

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 4 เม.ย.63 ที่หน้าโครงการร่มโพธิแก้ว หลวงพ่อพะยอมกัลยาโน ม.3 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านรวมตัวกัน 30 คน มาถือป้ายคัดค้าน “ไม่เอาโควิด”, “ม.3.ไม่เอาโควิด” , ” ม.8 ไม่เอาโควิด” ,”สงสารชาวบ้าน” ,”ใครอนุมัติให้เข้ามา”, “ม.3ไม่เอาโควิด” ภายหลังก่อนหน้านี้เมื่อคืนที่ผ่านมาชาวบ้านบางคน ทราบว่า ทางการจะนำตัวบุคคลต่างด้าวจำนวนหนึ่งที่ติดเคยเชื้อโควิด19 หรือคนในกลุ่มเสี่ยงมากักตัวในนี้ จึงโพสต์ลงเฟซบุ๊กขอให้ชาวบ้าน ม.3 และใกล้เคียงออกมารวมตัวกันคัดค้านไม่ให้ทางหน่วยงานใด ๆ นำบุคคลที่เคยติดเชื้อหรือกลุ่มเสี่ยงมากักเก็บตัวไว้ที่นี่ เพราะอาจจะเป็นการแพร่เชื้อโรคโควิด-19 ในหมู่บ้าน

ทั้งนี้ เวลาต่อมาตำรวจ สภ.สระบัว จ.ปราจีนบุรี ,ตัวแทนสาธารณสุขอำเภอ รพ.สต.ลาดตะเคียน ผู้นำหมู่บ้าน ฝ่ายปกครอง เดินทางมายังจุดรวมตัวกันเพื่อสอบถามพูดคุยรวมถึงให้ข้อมูลแก่ชาวบ้านที่ถือป้ายคัดค้าน ซึ่งในการชี้แจงและสอบถามทั้งสองฝ่ายได้ข้อสรุปดังนี้คือ หลังชาวบ้านสอบถามตัวแทนสาธารณสุข และ รพ.สต.ว่ามีการนำพาบุคคลต่างด้าวที่เคยติดเชื้อ หรือกลุ่มเสี่ยงมากักตัวในโครงการร่มโพธิแก้วนี้หรือไม่ ได้รับคำตอบว่า ไม่มีการนำตัวบุคคลดังกล่าวมาไว้ที่นี่แต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายตระหนักถึงความปลอดภัยและเหมาะสมหรือไม่ ขอยืนยันว่า ยังไม่มีใครนำพาผู้ติดเคยเชื้อมาไว้ที่นี่ตามที่ชาวบ้านเข้าใจ ทางเจ้าหน้าที่ได้บอกกับชาวบ้านว่านายอำเภอกบินทร์บุรีได้ทราบเรื่องแล้ว และได้ฝากบอกกับประชาชนว่าทางอำเภอยังไม่มีการนำตัวบุคคลใดที่เคยติดเชื้อมาไว้ที่นี้ ประชาชนพอใจจึงพากันแยกย้ายกันกลับบ้านในที่สุด

ทางด้าน นางสาวพรพนา บัวจำปา ชาวบ้าน ม.3 บ้านหนองนมหนู กล่าวว่า ชาวบ้านทราบว่าจะมีการนำตัวคนกลุ่มเสี่ยงมากักตัวไว้ที่นี่ ชาวบ้านไม่ยอมให้นำตัวคนกลุ่มเสี่ยงที่ไม่ใช่คนในพื้นที่มากักตัวเด็ดขาด ชาวบ้านทุกคนกลัวโรคโควิดกันทุกคน จึงรวมตัวกันมาสอบถามเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายเจ้าหน้าที่วัดสวนแก้ว ก็ไม่ได้ออกมาบอกกล่าวใด ๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่และผู้นำหมู่บ้านออกมาปฏิเสธว่า ยังไม่มีการนำตัวคนกลุ่มเสี่ยงมากักตัวไว้ที่นี่แต่อย่างใด เมื่อทุกฝ่ายออกมายืนยันแบบนี้ ชาวบ้านก็สบายใจจึงพากันแยกย้ายกลับบ้าน ซึ่งทางฝ่ายเจ้าหน้าที่สาธารณสุขไม่ขอให้สัมภาษณ์ใด ๆ เพราะยังไม่มีการนำตัวกลุ่มเสี่ยงตามที่ชาวบ้านเข้าใจกันมาไว้ในพื้นที่นี้

——————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง