รีเซต

เชียงใหม่ ผวา 2 คลัสเตอร์ เลี้ยงวันเกิดติดยกบ้าน-พ่อแม่เที่ยวผับ

เชียงใหม่ ผวา 2 คลัสเตอร์ เลี้ยงวันเกิดติดยกบ้าน-พ่อแม่เที่ยวผับ
ข่าวสด
8 พฤษภาคม 2564 ( 19:53 )
43
เชียงใหม่ ผวา 2 คลัสเตอร์ เลี้ยงวันเกิดติดยกบ้าน-พ่อแม่เที่ยวผับ

เชียงใหม่ ผวาคลัสเตอร์ งานเลี้ยงวันเกิด ประธาน อสม.เป็นเสียเอง อีกคลัสเตอร์ พ่อแม่เที่ยวสถานบันเทิง พาติดทั้งบ้าน ลามไปข้างบ้าน

 

 

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่วันนี้(8 พ.ค.64) ที่บ้านโพธิ์ทองเจริญ ตำบลดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งหมู่บ้านบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงาและชาวบ้านต่างพากันเก็บตัวอยู่ในบ้าน หลังจากที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในหมู่บ้านจำนวน 9 คน ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นคนในครอบครัวและคนใกล้ชิดกัน โดยเป็นการนำเชื้อจากนอกพื้นที่เข้ามาและติดเชื้อกันจากการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์วันเกิด

 

 

ทั้งนี้ นายบุญเลิศ คำคล่อง ผู้ใหญ่บ้านบ้านโพธิ์ทองเจริญ เปิดเผยว่า การติดเชื้อเกิดจากการนำเชื้อมาจากนอกพื้นที่ โดยผู้นำเชื้อเป็นผู้ชาย ทำงานขับรถส่งของให้กับบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งหลังจากส่งของที่กรุงเทพฯ ได้กลับมาพักกับครอบครัวในหมู่บ้าน และต่อมาวันที่ 3 พ.ค.64ได้จัดงานเลี้ยงสังสรรค์วันเกิดภายในครอบครัวให้กับภรรยาที่เป็นประธาน อสม.

 

 

โดยต่อมาสามีที่ทำงานขับรถส่งของได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลพบว่าติดเชื้อ จากนั้นผู้ที่ร่วมงานวันเกิดทั้งหมด 8 คน จึงเข้ารับการตรวจ และผลปรากฎว่าติดเชื้อทั้งหมด ซึ่งทั้งหมดถูกส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม นอกจากนี้ยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงอีกกว่า 20 คน ที่ต้องเข้ารับการตรวจคัดดกรองเชื้อ ส่วนจะต้องทำการปิดหมู่บ้านหรือไม่นั้น ทางฝ่ายปกครองจะทำการหารือกับทางสาธารณสุขเพื่อประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

 

 

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจคัดกรองหาเชื้อในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงของหมู่บ้านโพธิ์ทองเจริญ จำนวนทั้งสิ้นกว่า 20คนแล้ว และผลตรวจครั้งแรกพบว่าทั้งหมดไม่ติดเชื้อ อย่างไรก็ตามต้องกักตัวสังเกตอาการต่อไปจนครบตามระยะเฝ้าระวัง โดยในวันพรุ่งนี้(9พ.ค.64) ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครองและสาธารณสุขจะลงพื้นที่พร้อมประชุมประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

 

 

นอกจากนี้ ยังพบกลุ่มผู้ติดเชื้อใหม่กลุ่มที่ 2 จากอำเภอแม่วาง พบผู้ป่วยทั้งหมด 8 ราย โดยพ่อแม่ ไปเที่ยวสถานบันเทิงช่วงต้นเดือนเมษายน ส่วนลูก 2 คน ผลครั้งแรกเป็นลบ จึงให้ย่าจากลำพูนมาช่วยดูแล ร่วมกับพี่เลี้ยง และอา มีเด็กเพื่อนบ้านอีก 2 คนที่มาเล่นด้วยกัน ทั้งหมดตรวจพบว่ามีการติดเชื้อในภายหลัง ซึ่งจากช่วงเวลาของการรับเชื้อ (ไทม์ไลน์) พบว่าเกิดจากการรับเชื้อจากพ่อแม่ ที่ไม่มีอาการ ก่อนที่พ่อและแม่จะเข้ามาอยู่ที่โรงพยาบาลสนาม จึงเป็นผู้ที่แพร่ระบาดต่อไปยังต่อคนรอบข้างได้ ซึ่งการตรวจพบเชื้อได้ตรวจพบเชื้อในภายหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง