รีเซต

หิมะตกหนักที่สุดในรอบ 4 ปีในกรุงโตเกียวและปริมณฑล มีผู้บาดเจ็บกว่า 220 คนจากการลื่นล้มบนถนนที่มีหิมะและน้ำแข็งเกาะ

หิมะตกหนักที่สุดในรอบ 4 ปีในกรุงโตเกียวและปริมณฑล มีผู้บาดเจ็บกว่า 220 คนจากการลื่นล้มบนถนนที่มีหิมะและน้ำแข็งเกาะ
TNN World
8 มกราคม 2565 ( 11:06 )
47
หิมะตกหนักที่สุดในรอบ 4 ปีในกรุงโตเกียวและปริมณฑล มีผู้บาดเจ็บกว่า 220 คนจากการลื่นล้มบนถนนที่มีหิมะและน้ำแข็งเกาะ
หิมะตกหนักที่สุดในรอบ 4 ปีในกรุงโตเกียวและปริมณฑล มีผู้บาดเจ็บกว่า 220 คนจากการลื่นล้มบนถนนที่มีหิมะและน้ำแข็งเกาะ และจากอุบัติเหตุทางการจราจรกว่า 400 ครั้ง ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 100 เที่ยวกระทบผู้โดยสารเกือบ 10,000 คน ขณะที่มีการปิดทางด่วนเชื่อมโตเกียวกับปริมณฑล ทำให้รถติดค้างบนทางด่วน การจราจรเป็นอัมพาต
 
สื่อท้องถิ่นในญี่ปุ่น รายงานในวันศุกร์ (7 มกราคม) ว่า เกิดหิมะตกหนัก 3.93 นิ้ว หรือประมาณ 10 เซนติเมตรในกรุงโตเกียว เมืองหลวงญี่ปุ่นซึ่งมีประชากร 14 ล้านคน เป็นหิมะที่ตกหนักสุดในกรุงโตเกียวในรอบ 4 ปี
 
หิมะเริ่มตกตั้งแต่ช่วงค่ำวันพฤหัส (6 มกราคม) ต่อเนื่องถึงวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น สำนักข่าว Kyodo รายงานโดยอ้างหน่วยดับเพลิงกรุงโตเกียวว่า มีประชาชน 215 คน อายุน้อยที่สุดเป็นเด็ก 9 ขวบ และอายุมากที่สุด 97 ปี ได้รับบาดเจ็บจากการลื่นล้ม เนื่องจากหิมะและน้ำแข็งเกาะถนนหลายสาย จนต้องเข้ารักษาในโรงพยาบาล
ด้านตำรวจกรุงโตเกียวรายงานว่า หิมะที่ตกหนักทำให้เกิดอุบัติเหตุทางการจราจร 77ครั้ง มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ทางหลวงหลายสายรถติดหนัก การจราจรเริ่มเป็นอัมพาตทันทีตั้งแต่ค่ำวันพฤหัสหลังจากหิมะเริ่มตก และยังคงติดขัดต่อเนื่องจนถึงวันศุกร์
 
ทางด่วนมหานครโตเกียว ที่เชื่อมกรุงโตเกียวกับปริมณฑล ปิดการจราจรบางส่วน มีรถติดค้างอยู่บนทางด่วนดังกล่าวจำนวนมาก สูงสุดประมาณ 100 คันในช่วงเวลาหนึ่ง สะพานที่มีชื่อว่า “สายรุ้ง” หรือ เรนโบว์ บริดจ์ จุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งบริเวณอ่าวโตเกียว ปิดรับนักท่องเที่ยวในช่วงเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา
 
ในจังหวัดอิบารากิ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของโตเกียว เกิดอุบัติเหตุ 346 ครั้งเนื่องจากถนนลื่นจากหิมะและน้ำแข็งเกาะ ส่วนในจังหวัดไซตามะที่ติดกับโตเกียว มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คนจากอุบัติเหตุรถบรรทุกชนกัน 5 คันรวดเนื่องจากถนนลื่นจากน้ำแข็งเกาะ
 
เที่ยวบินในประเทศถูกยกเลิกกว่า 100 เที่ยวที่สนามบินฮาเนดะและนาริตะในกรุงโตเกียวเมื่อวันพฤหัสบดี กระทบผู้โดยสาร 9,700 คน รถไฟความเร็วสูงสายโตไกโด ชินคันเซน ต้องลดความเร็วลง และรถไฟอีกหลายสายล่าช้ากว่ากำหนด
 
ด้านอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่า อุณหภูมิในกรุงโตเกียวตกฮวบลงทันทีต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง ไปอยู่ที่ติดลบ 3.5 องศาเซลเซียสในวันศุกร์ ลดลง 1.8 องศาเซลเซียสจากวันพฤหัสที่ผ่านมา
 
————
ภาพ: Behrouz MEHRI / AFP

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง