รีเซต

ช็อกห้างรัสเซีย ลูกค้ารวมพลังกระทืบ-หยุด "บันไดเลื่อน" ช่วยเด็กน้อยนิ้วติด

ช็อกห้างรัสเซีย ลูกค้ารวมพลังกระทืบ-หยุด "บันไดเลื่อน" ช่วยเด็กน้อยนิ้วติด
ข่าวสด
18 พฤศจิกายน 2563 ( 23:45 )
99
ช็อกห้างรัสเซีย ลูกค้ารวมพลังกระทืบ-หยุด "บันไดเลื่อน" ช่วยเด็กน้อยนิ้วติด

ช็อกห้างรัสเซีย - เวสตี และ ยูโกโปลิส รายงานอุบัติเหตุใกล้ตัวจากบันไดเลื่อนที่ผู้ปกครองไม่ควรคลาดสายตาจากลูกเล็กเด็กแดง ครั้งนี้เกิดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้า โมเรมอลล์ ในเมืองโซชี ดินแดนครัสโนดาร์ ทางใต้ของรัสเซีย เมื่อวันที่ 16 พ.ย.

 

https://www.kubantv.ru/wp-content/uploads/2020/11/vid-20201117-wa0000.mp4

 

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะที่เด็กหญิงวัยขวบครึ่งเดินเข้าไปใกล้บันไดเลื่อนฝั่งย้อนขึ้นมาชั้นบน ส่วนแม่ผู้สวมโค้ตสีครีมเดินตามมาไม่ห่าง และบอกลูกสาวเดินกลับมาอยู่ใกล้ๆ แม่ ก่อนที่แม่หันหน้าเดินออกไปเพราะคิดว่าลูกสาวจะเดินตาม

 

 

แต่ทันใดนั้น เด็กน้อยล้มลงไปจนมือข้างซ้ายติดบันไดเลื่อนที่กำลังเดินเครื่อง แต่โชคดีที่ลูกค้าที่อยู่รอบๆ รุดเข้าไปช่วยเหลือทันที ผู้เห็นเหตุการณ์ว่า ลูกค้าชายคนหนึ่งวิ่งขึ้นมาข้างบนเหมือนสไปเดอร์แมนเพื่อหยุดการเคลื่อนที่ของบันไดเลื่อน ส่วนลูกค้าผู้หญิงช่วยกันจับตัวแม่เพื่อสงบสติอารมณ์ ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของลูกน้อย

 

https://www.youtube.com/watch?v=nG4SUrTWxdM

 

บรรดาลูกค้าผู้ชายยืนตลอดแนวขั้นบันไดเลื่อน กระทืบขั้นบันไดเพื่อพยายามหยุดการเคลื่อนที่ของบันไดเลื่อน และเอามือทั้งสองข้างกดดึงราวบันไดเลื่อนเพื่อย้อนการเคลื่อนที่จากขึ้นลงข้างล่าง กินราวเวลา 1 นาที ก่อนที่เด็กน้อยดึงมือออกมาได้อย่างปลอดภัย หมอวินิจฉัยว่าเล็บฉีกขาดและหลุด

 

อย่างไรก็ตาม ตัวแทนห้างโมเรมอลล์ติติงลูกค้าที่ช่วยเหลือเด็กแบบนี้เป็นการใช้อารมณ์มากเกินไป และควรเป็นหน้าที่ของพนักงานรักษาความปลอดภัยของห้าง ซึ่งหยุดการทำงานของบันไดเลื่อนแล้ว

 

 

"ช่างเทคนิคมาถึงที่เกิดเหตุไม่กี่นาที แต่เห็นลูกค้าที่เป็นห่วงเป็นใยใช้อารมณ์จัดการเพื่อดึงมือของเด็กออกมา แต่ผู้เชี่ยวชาญความปลอดภัยชี้ว่า การใช้อารมรณ์แบบนี้อาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บสาหัสไม่เฉพาะกับเด็ก แต่กับตัวลูกค้าเองด้วย อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องดีที่เหตุการณ์นี้จบลงด้วยเพียงเด็กขวัญเสียและเป็นแผลเล็กน้อย ขอให้ผู้ปกครองเอาใจใส่ลูกเล็กมากกว่านี้ และอย่าคลาดสายตาแม้แต่นาทีเดียวด้วย" ตัวแทนห้างโมเรมอลล์กล่าว

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

อันตรายมาก หนูน้อยดันรถเข็นเด็กลงบันไดเลื่อน ตีลังกาตกไปเจ็บสาหัสทั้งคู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง