รีเซต

ของขวัญปีใหม่ พณ.เตรียมมาตรการลดราคาสินค้าข้ามปี ช่วยประชาชน

ของขวัญปีใหม่ พณ.เตรียมมาตรการลดราคาสินค้าข้ามปี ช่วยประชาชน
TNN ช่อง16
10 พฤศจิกายน 2563 ( 10:23 )
134
ของขวัญปีใหม่ พณ.เตรียมมาตรการลดราคาสินค้าข้ามปี ช่วยประชาชน

วันนี้ (10พ.ย.63) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงพาณิชย์จัดเตรียมมาตรการเพื่อเป็นของขวัญให้ประชาชนในช่วงปีใหม่ 2564 โดยได้สั่งการให้กรมการค้าภายใน ประสานภาคเอกชน ทั้งผู้ผลิตสินค้าและค้าปลีกทั่วประเทศ จัดมหกรรมลดราคาสินค้าข้ามปีตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 ถึงมกราคม 2564 เพื่อเป็นการลดค่าครองชีพประชาชน เพิ่มรายได้ผู้ประกอบการ และขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ มหกรรมลดราคาสินค้า ในปีนี้จะเป็นการลดราคาครั้งใหญ่กว่าทุกปี โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อม และจะมีความชัดเจนภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ นอกจากนี้จะให้หน่วยงานอื่นๆภายในกระทรวงพาณิชย์สนับสนุนการทำงานร่วมกัน เน้นการลดภาระให้กับประชาชนเป็นหลัก รวมถึงอำนวยความสะดวกกับภาคเอกชนต่างๆ ด้วย

ปัจจุบันกระทรวงพาณิชย์จัดงานอยู่ระหว่างจัดงาน “ พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ล็อต 7” ซึ่งเป็นความร่วมมือกับ ผู้ผลิต ผู้จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ห้างสรรพค้าต่างๆ จนถึงวันที่ 30 พ.ย. 2563 เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน และช่วยเพิ่มยอดขายให้กับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19  โดยมีสินค้ากว่า 13,700 รายการ  ลดราคาสูงสุด 70% 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE



ข่าวที่เกี่ยวข้อง