รีเซต

รถบัสขนนักกีฬาตกเขาในศรีสะเกษ เสียชีวิต 4 เจ็บสาหัส 24 ราย

รถบัสขนนักกีฬาตกเขาในศรีสะเกษ เสียชีวิต 4 เจ็บสาหัส 24 ราย
TNN ช่อง16
9 กรกฎาคม 2566 ( 14:20 )
81
รถบัสขนนักกีฬาตกเขาในศรีสะเกษ เสียชีวิต 4 เจ็บสาหัส 24 ราย

วันนี้ ( 9 ก.ค. 66 )เมื่อเวลา 09.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนสายช่องสะงำ-บ้านแซรไปร ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นทางลาดชันลงจากด่านช่องสะงำ ก่อนถึงจุดชมวิ่งผาพญากูปรี  ได้เกิดเหตุรถบรรทุกนักวิ่งที่มาเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งตามเส้นทางภูมิประเทศ SURANAREE TRAIL RUNNING 2023 ตามโครงการการพัฒนาเมืองกีฬา (Sports City) ประจำปี 2566 ซึ่งกองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ได้จัดการแข่งขันในครั้งนี้ขึ้น 

โดยรถบัสได้บรรทุกนักวิ่งลงจากจุดผ่านแดนถาวรไทย-กัมพูชา ช่องสะงำ ซึ่งเป็นนักวิ่งที่วิ่งไปถึงเส้นชัยแล้ว เพื่อรับส่งนักวิ่งลงมายังลานตลาดวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์  จ.ศรีสะเกษ ซึ่งรถบัสที่บรรทุกนักวิ่งมาจำนวนประมาณ 30 คน รถบัสได้เสียหลักตกลงไปข้างทางที่เป็นไหล่เขาสูงชัน รถบัสได้พลิกลงไปหลายตลบลงไปกองอยู่ใต้หน้าผา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 3 และรถกู้ภัยรวมทั้งรถกู้ชีพของ รพ.ภูสิงห์ รพ.ขุนหาญ ได้มายังที่เกิดเหตุ และได้รีบลำเลียงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งไปยัง รพ.ภูสิงห์  ขณะที่ผู้บาดเจ็บส่วนหนึ่งที่อาการสาหัสมากถูกส่งตัวไปที่ รพ.ศรีสะเกษ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 30 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 24  ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 4 ราย รายชื่อผู้เสียชีวิตเบื้องต้นชื่อ น.ส.สิริกร(เปรมฤดี) ปัญกาญจ์สกุล อาชีพพยาบาล รพ.ราษีไศล ที่มาร่วมวิ่งในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย  ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ



ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดศรีสะเกษ

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดศรีสะเกษ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง