รีเซต

ส.ส.เพื่อไทย กทม. หนุน "คุณหญิงสุดารัตน์" สู้ศึก ผู้ว่าฯ กทม.

ส.ส.เพื่อไทย กทม. หนุน "คุณหญิงสุดารัตน์" สู้ศึก ผู้ว่าฯ กทม.
TNN ช่อง16
30 กรกฎาคม 2563 ( 07:21 )
158
ส.ส.เพื่อไทย กทม. หนุน "คุณหญิงสุดารัตน์" สู้ศึก ผู้ว่าฯ กทม.

วันนี้ (30 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค เตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคเพื่อไทย ว่า พรรคฯ อยู่ระหว่างการตั้งคณะทำงานเพื่อวางยุทธศาสตร์การเลือกตั้งการเมืองท้องถิ่น ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการฯ หรืออาจจะรับเป็นประธานยุทธศาสตร์ 

ที่ผ่านมา คุณหญิงสุดารัตน์เป็นคนที่ทำงานให้ภาค กทม.มาโดยตลอด และเท่าที่พูดคุยกับส.ส.กทม. ทุกคนพร้อมสนับสนุนคุณหญิงสุดารัตน์ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการเมืองระดับชาติ หรือสนามผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งพรรคฯ ควรมีผู้สมัครในนามของพรรคเอง หรือจะเป็นในนามของ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ดีกว่าการสนับสนุนผู้สมัครอิสระ

มีรายงานว่า ก่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา แกนนำพรรคฯ ได้หารือกันเรื่องการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรคฯ ที่ต้องการให้คนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นผู้บริหาร และเสนอชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคเพื่อไทยด้วย 

แต่คุณหญิงสุดารัตน์แสดงความไม่เห็นด้วย โดยให้เหตุผผลว่าหากปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรคในช่วงนี้อาจเกิดภาพความขัดแย้งเหมือนพรรคการเมืองอื่นได้ ที่ประชุมจึงเสนอเงื่อนไขกับคุณหญิงสุดารัตน์ ให้ลดบทบาทการนำภายในพรรค และหันไปเน้นหนักการทำพื้นที่ในกรุงเทพฯ สุดท้าย คุณหญิงสุดารัตน์จึงยอมตอบตกลง 

ขณะที่วานนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ ลงพื้นที่ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หาเสียงช่วยนางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 5 จ.สมุทรปราการ โดยได้เดินตลาดเช้าหาเสียงกับบรรดาพ่อค้า-แม่ค้า และประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายสินค้าภายในตลาด มีการปราศรัยชูนโยบายสลับกับพูดคุยให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิค-19 ท่ามกลางความสนใจจากประชาชนที่ขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง