รีเซต

“NTSC” ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 25 ล้านหุ้น ระดมทุน mai ต่อยอดนวัตกรรมอาหารคน-สัตว์

“NTSC” ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 25 ล้านหุ้น ระดมทุน mai ต่อยอดนวัตกรรมอาหารคน-สัตว์
ทันหุ้น
2 พฤศจิกายน 2565 ( 13:42 )
26
“NTSC” ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 25 ล้านหุ้น ระดมทุน mai ต่อยอดนวัตกรรมอาหารคน-สัตว์

#ทันหุ้น - NTSC แต่งตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 25 ล้านหุ้น เดินหน้าระดมทุนต่อยอดนวัตกรรมอาหารคน - สัตว์ เงินที่ได้จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนรองรับการขยายธุรกิจ และใช้ชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน โดยมี บล.เคจีไอ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

 

ดร.พัชร์ เอกปัญญาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิวทรีชั่น เอสซี จำกัด (มหาชน) หรือ NTSC เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าเข้ามาระดมทุนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เพื่อสนับสนุนเป้าหมายของบริษัทในการเติบโตอย่างยั่งยืน ในฐานะบริษัทชั้นนำด้านธุรกิจวัตถุเจือปนอาหารและเครื่องปรุงต่างๆ สำหรับคนและสัตว์ โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในครั้งนี้ วัตถุประสงค์การระดมทุน เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการรองรับการขยายธุรกิจ รวมทั้ง เพื่อชำระหนี้สินเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน

 

ทั้งนี้ บริษัท นิวทรีชั่น เอสซี จำกัด (มหาชน) (NTSC) ประกอบธุรกิจนำเข้า ผลิต และจำหน่ายวัตถุดิบ, สารปรุงแต่ง, วัตถุเจือปนอาหาร, วัตถุแต่งกลิ่นรส, สารเสริมอาหารและเครื่องปรุงต่าง ๆ ในอาหารคน โดยมี บริษัท นิวโวเทค จำกัด ประกอบธุรกิจนำเข้า ผลิตและจำหน่ายวัตถุดิบ, วัตถุที่เติม (Feed additives), วัตถุที่เป็นสื่อ (Carrier), วัตถุที่ผสมแล้ว (Premix), อาหารเสริม (Supplement) ในอาหารสัตว์ (Feed และ Pet Food) และบริษัท นิวทรีชั่น จำกัด ประกอบธุรกิจให้เช่าอาคารและให้เช่าช่วงที่ดินแก่กลุ่ม NTSC เพื่อใช้ในการดำเนินธุรกิจ

 

โดย NTSC มุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนา เพื่อสร้างนวัตกรรมอาหารอย่างยั่งยืน ผสานกับความเชี่ยวชาญด้านวัตถุดิบ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย ทั้งในเรื่องคุณภาพสินค้าและความคุ้มค่าของราคา เพื่อเติบโตไปพร้อมกับเทรนด์อุตสาหกรรมอาหารโลก

 

นางสาวสุวิมล ศรีโสภาจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท นิวทรีชั่น เอสซี จำกัด (มหาชน) หรือ NTSC กล่าวว่า ขณะนี้ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลของ NTSC เพื่อยื่นคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไป (IPO) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) จำนวน 25,000,000 หุ้น หรือคิดเป็น 25% ของจํานวนหุ้นที่ออกและเรียกชําระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในหมวดธุรกิจ เกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร

 

ปัจจุบัน NTSC มีทุนจดทะเบียน 50,000,000 บาท คิดเป็น จำนวน 100,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท/หุ้น เป็นทุนเรียกชำระแล้ว 37,500,000 บาท สำหรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นของ NTSC 


ถือหุ้นใหญ่โดย นายสุรเดช เอกปัญญาสกุล สัดส่วนก่อน IPO 40%และหลัง IPO 30% นางชุตินันท์ สนั่นเสียง สัดส่วนก่อน IPO 40% และหลัง IPO 30% ดร.พัชร์ เอกปัญญาสกุล สัดส่วนก่อน IPO 20% และหลัง IPO 15%

 

ชูจุดเด่น NTSC ด้วยประสบการณ์กว่า 40 ปี ในฐานะผู้ผลิตและตัวแทนของซัพพลายเออร์ในประเทศและซัพพลายเออร์ต่างประเทศหลายรายจากทั่วโลก สามารถจัดหาผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้งอุตสาหกรรมอาหารคนและสัตว์ พร้อมด้วยบุคลากรที่มีความสามารถในการพัฒนาและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์ มีบริการครบจบที่ NTSC ที่สามารถสนองความต้องการของลูกค้าและตอบโจทย์อุตสาหกรรมอาหารคน อาหารสัตว์ และอื่น ๆ

 

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานในช่วง 3ปีที่ผ่านมา (ปี 2562 - 2564) มีแนวโน้มเติบโตในเทรนด์ขาขึ้น บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 852.3 ล้านบาท 997.1 ล้านบาท และ 1,037.9 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 92.7 ล้านบาท 90.6 ล้านบาท และ 98.8 ล้านบาท ตามลำดับ จากการเพิ่มขึ้นของรายได้ของลูกค้าในอุตสาหกรรมอาหารคนและอาหารสัตว์ โดยปรับกลยุทธ์การขาย มุ่งเน้นการทำตลาดในกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมอาหารสัตว์เลี้ยง, สัตว์เศรษฐกิจและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมากขึ้น ควบคู่กลยุทธ์การบริหารจัดการภายในที่มีประสิทธิภาพ แม้ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 และเหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบในเชิงลบต่อผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ

ขณะที่งวดครึ่งปีแรกของปี 2565 มีรายได้จากการขาย 525.3 ล้านบาท กำไรสุทธิ 44.7 ล้านบาท มีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 23.2% อัตรากำไรสุทธิ 8.5% โดยวัตถุเจือปนในอาหารคน เป็นสัดส่วนรายได้หลัก สัดส่วน 87.9% วัตถุเจือปนในอาหารสัตว์ สัดส่วน 12% ส่วนที่เหลือคือรายได้อื่นๆ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง