รีเซต

Wharton ยอมรับ Bitcoin เป็นค่าเล่าเรียนสำหรับชั้นเรียน Blockchain

Wharton ยอมรับ Bitcoin เป็นค่าเล่าเรียนสำหรับชั้นเรียน Blockchain
TrueID
29 ตุลาคม 2564 ( 11:41 )
116
Wharton ยอมรับ Bitcoin เป็นค่าเล่าเรียนสำหรับชั้นเรียน Blockchain

Wharton School ที่มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย รายงานว่าจะปล่อยให้นักเรียนจ่ายค่าหลักสูตรบล็อคเชนในสินทรัพย์ดิจิทัล

 

หนึ่งในคณะวิชาธุรกิจที่มีชื่อเสียงที่สุด – Wharton School ที่มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย – อาจกลายเป็นองค์กรหลักรายต่อไปที่ยอมรับ bitcoin และ cryptocurrencies อื่น ๆ เป็นวิธีการชำระเงิน

 

มีรายงานว่าโครงการริเริ่มดังกล่าวจะเริ่มให้บริการตั้งแต่ต้นปี 2565 เนื่องจากมหาวิทยาลัยจะใช้ Coinbase Global Inc เพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระบัญชีคริปโต

 

Crypto บุกภาคการศึกษา

 

รายงานของ Bloomberg วันที่ 28 ตุลาคมแจ้งว่านักเรียนที่ Wharton School ที่มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย จะได้รับโอกาสจ่ายหลักสูตรบล็อคเชนออนไลน์มูลค่า 3,800 ดอลลาร์ในสินทรัพย์ดิจิทัล โดย bitcoin เป็นหนึ่งในนั้น Guido Molinari – หุ้นส่วนผู้จัดการของ Prysm Group ซึ่งทำงานร่วมกับ Wharton เพื่อพัฒนาโปรแกรม กล่าวว่า:

 

“มันเป็นโปรแกรมเกี่ยวกับบล็อคเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล เรารู้สึกว่าเราพูดคุยกันและเดินไปเดินมา”

 

อย่างไรก็ตาม การย้ายดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนการวางแผนและจะดำเนินการในเดือนมกราคมปีหน้าอย่างเร็วที่สุดด้วยความช่วยเหลือจาก Coinbase Molinari ชี้ให้เห็นว่าสถานที่ซื้อขายมีผู้ใช้ที่ผ่านการตรวจสอบแล้ว 68 ล้านคน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้มหาวิทยาลัยตัดสินใจเลือกให้เป็นพันธมิตร

 

นอกเหนือจากการเป็นหนึ่งในโรงเรียนเศรษฐกิจชั้นนำในอเมริกาแล้ว Wharton ยังเป็นที่รู้จักจากบัณฑิตที่มีชื่อเสียงอีกด้วย บางคนได้มีส่วนร่วมกับอุตสาหกรรม cryptocurrency ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตัวอย่างหนึ่งคือ CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEX – Arthur Hayes

 

บุคคลที่โด่งดังที่สุดที่เคยเรียนที่ Wharton คือ Elon Musk ที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ผู้ประกอบการรายนี้สำเร็จการศึกษาในปี 1997 และปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งดูแลบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่ง รวมถึงผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำอย่างเทสลา

 

บริษัทของเขาเริ่มรับชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลในช่วงแรกของปี 2564 แต่ระงับไปหลายเดือนต่อมาเนื่องจากเหตุผลด้านสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดชี้ว่าบริษัทอาจเปลี่ยนใจในไม่ช้า

 

มหาวิทยาลัยต่างๆ พบว่า Cryptocurrencies น่าสนใจ

 

Wharton ไม่ใช่โรงเรียนอเมริกันระดับพรีเมียมเพียงแห่งเดียวที่เข้าร่วมกลุ่มสินทรัพย์ดิจิทัล ตามที่ CryptoPotato รายงานในเดือนมิถุนายน Harvard, Yale, Brown University และ University of Michigan ได้ซื้อ cryptocurrencies สำหรับการบริจาคหลายพันล้านดอลลาร์

 

คนใกล้ตัวแจ้งกลับตอนนั้นว่าบางมหาวิทยาลัยเข้าตลาดเมื่อสองปีที่แล้ว

 

“อาจเป็นตั้งแต่กลางปี ​​2019 ส่วนใหญ่ได้รับในอย่างน้อยหนึ่งปี ฉันคิดว่าพวกเขาอาจจะพูดถึงเรื่องนี้ต่อสาธารณะในปีนี้ ฉันสงสัยว่าพวกเขาจะนั่งบนผลตอบแทนที่ดีทีเดียว”

 

ข้อมูลข่าว : CryptoPotato

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง