รีเซต

นักเรียน โรงเรียนดังลำปาง ติดโควิด 5 ราย เร่งดำเนินตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง

นักเรียน โรงเรียนดังลำปาง ติดโควิด 5 ราย เร่งดำเนินตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง
ข่าวสด
7 กรกฎาคม 2564 ( 13:31 )
84
นักเรียน โรงเรียนดังลำปาง ติดโควิด 5 ราย เร่งดำเนินตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง

 

นักเรียน โรงเรียนดังลำปาง ติดโควิด 5 ราย เร่งดำเนินตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง ควบคุมให้อยู่ในวงจำกัด ปรับโรงเรียนให้เป็นโรงพยาบาลสนามรองรับคนป่วย

 

 

วันที่ 7 ก.ค.64 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย
นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า พบเด็กนักเรียนโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีย์ติดเชื้อโควิด- 19 จำนวน 5 ราย ซึ่งตรวจพบจากระบบเฝ้าระวังโดยการสุ่มตรวจหาเชื้อโควิด-19

 

 

โดยเด็กนักเรียนที่มาจากพื้นที่เสี่ยงและมีอาการป่วยระบบทางเดินหายใจ ทั้งหมด 56 ราย โดยเด็กทั้ง 5 ราย เป็นเด็กที่มีภูมิลำเนาจังหวัดตาก 3 ราย จังหวัดนครราชสีมา 1 ราย และ จังหวัด

 


ล้าปาง 1 ราย ทั้ง 5 ราย มีอาการเล็กน้อย และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง

สำหรับกลุ่มที่มีการเดินทางเข้า-ออกทุกวัน ได้แก่ นักเรียนที่ไม่ได้พักหอพัก 45 คน บุคลากรของ
โรงเรียน 56 คน และนักศึกษาฝึกงาน 16 คน จะได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และให้ถูกแยกตัวเองที่บ้านอย่างเคร่งครัดเป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน

 

 

ทั้งนี้ จังหวัดลำปางจะดำเนินการควบคุมโรคโดยดูแลแบบ Bubble & Sealed (มีการจำกัดการเคลื่อนย้าย แยกกลุ่มที่มีอาการออก ตรวจหาเชื้อโควิต-19 และให้การรักษา) โดยทำการแบ่งกลุ่มเด็ก

 


และบุคลากรที่เกี่ยวข้องออกเป็นกลุ่มที่ไม่มีความเสี่ยง และกลุ่มที่มีอาการซึ่งในกลุ่มนี้จะมีการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 หากพบเชื้อจะให้การรักษาภายในโรงเรียนซึ่งปรับให้เป็นโรงพยาบาลสนาม หากมีอาการไข้ ไอ หายใจเหนื่อยหอบจะส่งต่อไปรับการรักษาในโรงพยาบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง