รีเซต

ครอบครัวเศร้า 2 ตายาย ครองรักนาน 60 ปี เสียชีวิตในวันเดียวกัน

ครอบครัวเศร้า 2 ตายาย ครองรักนาน 60 ปี เสียชีวิตในวันเดียวกัน
มติชน
20 ตุลาคม 2565 ( 14:42 )
42
ครอบครัวเศร้า 2 ตายาย ครองรักนาน 60 ปี เสียชีวิตในวันเดียวกัน

เรื่องราวเกี่ยวกับความรักความผูกพันของตายายวัย 86 ปี ครองรักกันมานานกว่า 60 ปีได้เสียชีวิตลงอย่างสงบในวันเดียวกัน ที่โรงพยาบาลเดียวกัน ทางญาติและบุตรได้นำศพตั้งบำเพ็ญกุศลคู่กัน

 

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณวัดธรรมรังษี หมู่ที่ 10 ตำบลดงขี้เหล็กอำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามี 2 ตายายที่ใช้ชีวิตร่วมกันมากกว่า 60 ปี ที่ป่วยติดเตียงทั้งคู่และได้เสียชีวิตในวันเดียวกัน เบื้องต้นได้พบกับญาติของผู้เสียชีวิตที่กำลังจัดเตรียมสถานที่ในการประกอบพิธีรดน้ำศพตามศาสนา 2 ตายายที่เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายสม อายุ 86 ปี และนางปิ่น อายุ 84 ปี โดยบรรยากาศภายในงานนั้นเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของบรรดาบุตรและญาติๆที่ได้สูญเสียญาติผู้ใหญ่และบุคคลอันเป็นที่รักไปทีเดียวถึง 2 คน พร้อมกัน

 

จากการสอบถาม นายสุพจน์ อายุ 60 ปี (บุตรชายของผู้เสียชีวิตทั้งสอง) กล่าวว่า พ่อและแม่ของตนนั้นอาศัยอยู่กับตนโดยใช้ชีวิตอยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมากว่า 60 ปี ซึ่งทั้ง 2 ไม่เคยแยกทางกัน ก่อนเสียชีวิตนั้นคุณแม่ของตนมีอาการล้มป่วย เนื่องจากมีโรคประจำตัวเป็นเบาหวาน-ความดันประมาณปี 2562 คุณแม่ป่วยติดเตียงแต่ถามตอบพูดจารู้เรื่อง ส่วนทางคุณพ่อของตนนั้นจะคอยดูแลแม่ตลอด

 

แต่เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา คุณแม่มีอาการทรุดหนักไม่รู้สึกตัว จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรเพื่อนำคุณแม่ไปรักษา แต่เนื่องด้วยคุณแม่มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือดทางคุณพ่อเลยไม่สามารถไปเฝ้าได้ จึงได้คอยถามไถ่อาการผ่านตนเท่านั้น โดยหลังจากนั้นพ่อของตนไม่ทานข้าวทำให้ไม่มีเรี่ยวแรง

 

จนวันที่ 15 ตุลาคม พ่อของตนได้ล้มป่วยหนักเนื่องจากมีโรคประจำตัวเช่นเดียวกัน จึงได้นำส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรโดยพ่อของตนนั้นรักษาอยู่ที่ชั้น 5 และแม่ของตนรักษาอยู่ที่ชั้น 4 ตึกเดียวกัน และในวันที่ 18 ช่วงเช้านั้นทั้งพ่อและแม่ของตนนั้นมีอาการต่อต้านการรักษาร้องอยากจะกลับบ้านด้วยกันทั้งคู่

 

แต่ช่วงบ่ายทั้งสองมีอาการทรุดลงจนวันที่ 20 ตุลาคมเวลา 00.30 น. ทางคุณพ่อของตนได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่โรงพยาบาล และเวลาไล่เลี่ยกันประมาณ 05:30 น. ทางคุณแม่ของตนก็เสียชีวิตลงอย่างสงบเช่นเดียวกัน ตนจึงเชื่อว่าทั้งสองนั้นได้ไปอยู่ในสวรรค์ด้วยกันทั้งคู่ เพราะตอนมีชีวิตอยู่นั้นทั้งคู่ดูแลกันมาตลอด

 

ทางด้าน นางมณี อายุ 64 ปี (เพื่อนบ้าน) กล่าวว่า เหตุการณ์เช่นนี้ที่มีผู้เสียชีวิตพร้อมกันนั้นในหมู่บ้านไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ในส่วนตัวของตนนั้นเชื่อได้ว่าทั้งคู่นั้นมีความผูกพันและรักกันมากจึงทำให้ทั้งคู่เสียชีวิตลงไปพร้อมกัน ถือเป็นเรื่องอัศจรรย์ใจที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านเช่นเดียวกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง