รีเซต

ผวาคลัสเตอร์โรงงานน้ำแข็งบางพลี สั่งปิดกิจการ อายัดทั้งหมด ห้ามจำหน่าย

ผวาคลัสเตอร์โรงงานน้ำแข็งบางพลี สั่งปิดกิจการ อายัดทั้งหมด ห้ามจำหน่าย
ข่าวสด
3 มิถุนายน 2564 ( 20:50 )
193
ผวาคลัสเตอร์โรงงานน้ำแข็งบางพลี สั่งปิดกิจการ อายัดทั้งหมด ห้ามจำหน่าย

 

ชาวบางพลีผวาคลัสเตอร์โรงงานผลิตน้ำแข็ง ด้านสาธารณสุขสั่งปิดกิจการชั่วคราว พร้อมอายัดน้ำแข็งทั้งหมด ห้ามจำหน่ายรอสอบสวนโรค

 

 

 

วันที่ 23 มิ.ย. 64 นายธงชัย วิเศษบุปผา สาธารณสุขอำเภอบางพลี เปิดเผยว่า ยอมรับว่ามีคลัสเตอร์ในโรงงานผลิตน้ำแข็งจริง โดยเกิดขึ้นภายในบริษัท ในพื้นที่ ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยโรงงานแห่งนี้มีพนักงานทั้งคนไทยและต่างชาติจำนวน 190 คน โดยผู้ป่วยรายแรก เพศชาย เริ่มมีอาการไข้วันที่ 23 พ.ค. เข้ารับการตรวจที่ รพ. แจ้งผลพบเชื้อวันที่ 25 พ.ค. และเข้ารับการรักษา

 

 

โดยในวันที่ 25 พ.ค. 64 โรงงานส่งผู้สัมผัสเสี่ยงสูงชาวพม่า 6 ราย เข้ารับการตรวจ ผลพบเชื้อ 4 ราย เข้ารับการรักษา ตามสิทธิ และในวันที่ 27- 28 พ.ค. 64 ทางโรงงานแจ้งให้พนักงาน เข้ารับการตรวจเองตามสิทธิ อยู่ระหว่างรอผลและจำนวนที่ไปขอตรวจเอง

 

 

 

ทางทีม รพ.บางพลี และ สสอ.วางแผน ACF 29 พ.ค. 64 รับแจ้งมีพนักงาน จำนวน 187 ราย มีทั้งชาวไทยและต่างด้าว ตรวจได้ 156 ราย ผลออก 1 มิ.ย. 64 แจ้งผลพบเชื้อ 81 ราย ผลไม่ชัดเจน 6 ราย ได้แจ้งทางบริษัทเรียกพนักงานทั้งหมดกลับและให้อยู่ภายในที่พักผู้ป่วยให้รอทาง รพ.ประสานเพื่อเข้ารักษา และป้องกันตนตามมาตรการอย่างเคร่งคัด

พนักงานทั้งหมดเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ให้อยู่ภายในที่พักและทางบริษัทกำกับ วันนี้เริ่มประสานผู้ป่วยเข้าประเมินอาการเพื่อเข้ารักษา ณ รพ.บางพลี และบูรณาการร่วมกันของส่วนราชการต่างๆภายใต้การอำนวยการของนายอำเภอบางพลี ร่วมส่งผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาล สอบสวนโรคอย่างต่อเนื่อง ปัญหาการสื่อสารเนื่องจากผู้ป่วยกว่า 90% เป็นชาวต่างชาติ และจะเก็บตัวอย่างรอบสอง 7 มิ.ย.64

 

 

 

ขณะเดียวกันสาธารณสุขอำเภอลางพลีได้สั่งปิดโรงงานผลิตน้ำแข็งแห่งนี้เป็นเวลา 3 วัน โดยไห้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อของกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งสั่งอายัดน้ำแข็งชนิดต่าง ๆ ที่มีการผลิตกับพนักงานกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดเพื่อรอตรวจสอบหาเชื้อว่ามีปนเปื้อนในน้ำแข็งหรือไม่

 

 

ทั้งนี้หากโรงงานแห่งนี้สามารถหาคนงานชุดอื่นเข้ามาทดแทนการผลิตเพื่อไม่ไห้เกิดผลกระทบต่อลูกค้าก็สามารถยื่นเรื่องต่อสาธาณสุขบางพลีเพื่อเข้าสู่ขบวนการตวจสอบความปลอดภัยของการแพร่ระบาดเชื้อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง