รีเซต

ตำรวจพัทลุงจับสึกพระลูกวัด เปิดกุฏิลักลอบจำหน่ายยาบ้า มั่วสุมยาเสพติด

ตำรวจพัทลุงจับสึกพระลูกวัด เปิดกุฏิลักลอบจำหน่ายยาบ้า มั่วสุมยาเสพติด
มติชน
16 มิถุนายน 2565 ( 22:03 )
236
ตำรวจพัทลุงจับสึกพระลูกวัด เปิดกุฏิลักลอบจำหน่ายยาบ้า มั่วสุมยาเสพติด

เมื่อเวลา 15.00 น วันที่ 16 มิถุนายน 2565 พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง สั่งการให้ พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง รอง ผกก.สส.สภ.นาขยาด หน.ชปส.ภ.จว.พัทลุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุดร่วมกับ เจ้าหน้าที่ สภ.บางแก้วและ นายปรีชา หนูมาก กำนัน ต.ท่ามะเดื่อ เข้าตรวจสอบภายในวัดท่ามะเดื่อ หมู่ที่ 4 ต.ท่ามะเดื่อ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง หลังสืบทราบพระลูกวัดเปิดกุฏิลักลอบจำหน่ายยาบ้าและมั่วสุมเสพยาเสพติดเป็นประจำ สร้างความรำคาญให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่

 

จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ได้จับกุมพระการ หรือพระสายัณห์ สีลเตโช อายุ 47 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 255 เม็ด ถุงพลาสติกชนิดกดปิดดึงเปิด สมุดจดบันทึกรายการจำหน่ายยาเสพติด จำนวน 1 เล่มอุปกรณ์การเสพยาบ้า จำนวน 1 ชุด , อุปกรณ์การเสพไอซ์ จำนวน 1 ชุดโทรศัพท์มือถือของนายสายัณห์ฯ ยี่ห้อวีโว่ สีฟ้าจำนวน 1เครื่อง ตรวจยึดไว้เป็นของกลางและเพื่อตรวจสอบขยายผลเครือข่ายยาเสพติด

 

เบื้องต้นพระสายัณห์ ฯ ให้การยอมรับว่ายาบ้าเป็นของตนเอง และตนเองขายยาบ้าและเสพยาบ้าจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวพระสายัณห์ฯ มาให้ พระครูสังฆรักษ์สาวิทย์ อธิโชโต เจ้าคณะอำเภอเขาชัยสน – ปากพะยูน เจ้าอาวาสวัดท่ามะเดื่อ ทำการลาสิกขาบทให้

 

 

ผู้ต้องหายังให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวเขาซื้อต่อมาจากนายขวัญ ในพื้นที่ ต.นาปะขอ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง โดยเมื่อประมาณ 10 วันที่ผ่านมา จำนวน 2 ถุง รวม 400 เม็ด ใน ราคา 5,000 บาท และนำมาแบ่งขายให้กับลูกค้าในพื้น 3 เม็ด 100 บาท ซึ่งลูกค้าของตนเองคือพระและในวัยรุ่นในพื้นที่ โดยเขารับยาบ้าจากนายขวัญแล้ว จำนวน 20 ครั้งและก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าจับกุมเขาเสพยาบ้าไปแล้วจำนวน 15 เม็ด


หลังจับสึก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บางแก้วดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนจะขยายผลเข้าตรวจสอบและจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง