รีเซต

งานศพปันสุข ครอบครัวแต่งด้วยถุงยังชีพ เสร็จงานนำไปมอบผู้เดือดร้อนโควิด

งานศพปันสุข ครอบครัวแต่งด้วยถุงยังชีพ เสร็จงานนำไปมอบผู้เดือดร้อนโควิด
มติชน
1 กันยายน 2564 ( 08:09 )
226
งานศพปันสุข ครอบครัวแต่งด้วยถุงยังชีพ เสร็จงานนำไปมอบผู้เดือดร้อนโควิด

“งานศพปันสุข ”ครอบครัวแต่งด้วยถุงยังชีพ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวสาร เสร็จงานแจกผู้ป่วยโควิด หลังเสร็จงานนำไปให้ผู้ที่มีรายได้น้อยและผู้ที่ได้รับผลกระทบกับโควิด-19

 

 

วันที่ 1 ก.ย.64 ที่ศาลาสวดอภิธรรมศพ ข้างเมรุวัดดอนตะโก ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้มีการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพของนายประยงค์ สุขกระจ่าง อายุ 70 ปี 5 เดือน เสียชีวิตลงด้วยโรคประจำตัว เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีการตกแต่งหน้าหีบศพในรูปแบบใหม่ โดยใช้อาหารแห้ง ประกอบด้วย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบซอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วย ข้าวสาร นมกล่อง ปลากระป๋อง และ แมสก์ ประดับตกแต่งเป็นรูปนกยูง 2 ตัว และ สายน้ำที่ไหลจากคนโทน้ำ สร้างความสวยงามไม่แพ้การประดับด้วยดอกไม้

 

 

น.ส.จุฑารัตน์ สุขกระจ่าง บุตรสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า คุณพ่อประยงค์ บิดาของตนมีนิสัยชอบช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส และทำบุญอยู่เป็นประจำ เป็นมัคนายกที่วัดดอนตะโก หลังจากที่คุณพ่อเกษียณออกมาจากโรงเรียน เป็นคนที่มีคนรักและเคารพคุณพ่อมายด้วยความที่เป็นคนอัธยาศัยดี สมัยเป็นภารโรงที่โรงเรียนวัดดอนตะโก มีทั้งครูอาจารย์และบรรดาเด็กๆ เพื่อเป็นการสืบสานความตั้งใจของคุณพ่อ ครอบครัวจึงมีไอเดียจัด “งานศพปันสุข” นำข้าวสารอาหารแห้งมาใช้แทนดอกไม้ตกแต่งงานศพ โดยให้ทางผู้จัดงานมาดำเนินการประดับตกแต่งให้ ทั้งข้าวสาร อาหารแห้งต่างๆ รวมไปถึงแมสก์ จัดเป็นถุงยังชีพได้ประมาณ 300 ชุด

 

 

น.ส.จุฑารัตน์ ลูกสาวผู้ตาย กล่าวต่อว่า หลังจากเสร็จงานศพตั้งใจนำถุงยังชีพ ทั้งหมดไปมอบให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และผู้ที่มีรายได้น้อย ในพื้นที่ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และยังเป็นการทำบุญให้กับทางคุณพ่อผู้วายชนม์ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง