รีเซต

เซ่นพิษโควิด! ดิสนีย์ เลิกจ้างพนักงานเกือบ 3 หมื่นคน

เซ่นพิษโควิด! ดิสนีย์ เลิกจ้างพนักงานเกือบ 3 หมื่นคน
TNN ช่อง16
30 กันยายน 2563 ( 09:20 )
92
เซ่นพิษโควิด! ดิสนีย์ เลิกจ้างพนักงานเกือบ 3 หมื่นคน

วันนี้( 30 ก.ย.63) บริษัทวอลท์ ดิสนีย์ โค เจ้าของสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ ประกาศปลดพนักงานประมาณ 28,000 คน ที่ทำงานในแผนกสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ในสหรัฐ หลังจากได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของโควิด19 ในสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ของบริษัทดิสนีย์ ระบุว่า 2 ใน 3 ของพนักงานที่ถูกลอยแพครั้งนี้ เป็นพนักงานที่ไม่ได้ทำงานเต็มเวลา คือเป็นพนักงานพาร์ทไทม์

การระบาดของโควิด19 ทั้งในสหรัฐและทั่วโลก ทำให้ดิสนีย์ต้องปิดสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ทั้งในสหรัฐและทั่วโลก ตั้งแต่ที่โควิดเริ่มระบาดในช่วงต้นปีที่ผ่านมา 

แม้ว่าในขณะนี้ สวนสนุกดิสนีย์แลนด์บางแห่งได้เริ่มกลับมาเปิดใหม่แล้ว แต่ยังคงเป็นการเปิดแบบจำกัดไม่สามารถเปิดได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากยังต้องจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการโซเชียล ดิสแทนซิ่ง เพื่อสกัดการระบาดของโควิด19

ด้าน จอช ดามาโร่ ประธานฝ่ายสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ของบริษัทวอลท์ ดิสนีย์ โค ระบุถึงความจำเป็น ที่ต้องตัดสินใจลอยแพพนักงานหลายหมื่นคนครั้งนี้ เนื่องจากสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ไม่สามารถรับนักท่องเที่ยวได้เต็มศักยภาพ และเนื่องจากความไม่แน่นอนจากการที่ไม่มีใครรู้ว่า โควิด19 จะระบาดไปอีกยาวนานแค่ไหน 

โดยเฉพาะในรัฐแคลิฟอร์เนีย ผลกระทบที่ดิสนีย์ได้รับในรัฐนี้ หนักหน่วงกว่าที่อื่น เนื่องจากแคลิฟอร์เนียยังไม่ยกเลิกมาตรการเข้มงวดในการสกัดโควิด19 ทำให้สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ยังไม่ได้รับอนุญาตให้กลับมาเปิดใหม่ได้ 




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง